4 bước nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bằng văn bản giấy

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Internet'

  1. Einvoice15dtt

    Einvoice15dtt New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Dưới đây là 4 bước cơ bản giúp bạn có thể dễ dàng nộp hồ sơ đăng kí sử dụng hóa đơn điện tử bằng văn bản giấy.
    - Bước 1: Lập hóa đơn mẫu

    Bạn cần sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử để khởi tạo hóa đơn mẫu. Tiếp đó ký số lên mẫu hóa đơn và in ra bản giấy.

    Lưu ý rằng, một số chi cục thuế sẽ yêu cầu cung cấp thêm bản hóa đơn thể hiện hóa đơn chuyển đổi thành hóa đơn giấy. Khi này, kế toán sẽ phải nhấn chuyển đổi hóa đơn giấy và nhấn ký điện tử lên mẫu hóa đơn trước khi in ra bản giấy.

    - Bước 2: Lập quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

    Tổ chức, doanh nghiệp sẽ lập quyết định sử dụng hóa đơn điện tử theo Mẫu số 1 Phụ lục Thông tư 32/2011/TT-BTC ban hành ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính. Sau đó sẽ in ra giấy bà tiến hành đóng dấu.

    [​IMG]

    Mẫu số 1 Phụ lục Thông tư 32/2011/TT-BTC

    - Bước 3: Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử

    Lập mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử sẽ theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC ban hành ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính. Sau đó cũng nhấn in ra giấy rồi ký và đóng dấu của doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Mẫu số 2 Phụ lục Thông tư 32/2011/TT-BTC

    - Bước 4: Nôp hồ sơ hoàn chỉnh để cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài
    Đang tải...

Chia sẻ trang này