Ra mắt dịch vụ Business Hosting - Đăng ký ngay giảm 50%

Cách chọn nước uống tốt cho trẻ khi vào mùa nóng

Thảo luận trong 'Thời Trang, Đồ Dùng Mẹ và Bé'

  1. minhtrung2993

    minhtrung2993 Member

    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề khiến phụ huynh băn khoăn là cần cho con uống nước gì để vừa giải khát vừa bổ dưỡng, giúp em bé luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn? Thông tin sau đây của Ăn Dặm sẽ mách bạn phương pháp chọn nước dùng tốt cho trẻ trong mùa nóng.
    [​IMG]
    Lượng nước thích hp cho tr nh

    Muốn cho trẻ sử dụng nước hiệu quả, mọi người nên cho em bé dùng số lượng nước hàng ngày theo độ tuổi của trẻ nhỏ.

    - Trẻ dưới 6 tháng tuổi: nếu mọi người nuôi trẻ bằng sữa mẹ hoàn toàn hoặc cho trẻ nhỏ uống sữa công thức pha đúng theo lời khuyên trên nhãn hộp sữa thì không nên cho trẻ nhỏ dùng nước. Những hiện tượng : trẻ nhỏ đổ nhiều mồ hôi trong những ngày hè, trẻ nhỏ bị còi xương, bị táo bón thì phải cho trẻ uống thêm từ 100-200ml/ngày.

    - Em bé 6-12 tháng tuổi cần cho uống số lượng nước là 100ml/kg/ngày, kể cả sữa, nước canh, nước rau, nước trái cây… Ví dụ, trẻ nặng 8kg nên cho sử dụng 800ml nước, nếu trẻ nhỏ đã sử dụng được 600ml sữa rồi thì cần cho uống 200ml nước/ngày gồm nước đun sôi để nguội, nước canh, nước rau luộc, nước ép trái cây…

    - Trẻ trên một tuổi, nặng 10kg phải dùng 01 lít nước mỗi ngày với một số loại nước uống như trên. Em bé nặng trên 10kg thì cứ mỗi kg cân nặng bạn phải cho sử dụng thêm 50ml/ngày. Ví dụ, trẻ nặng 15kg thì lượng nước dùng mỗi ngày là: 1.000ml + (5kg x 50ml) = 1.250ml. Trẻ nhỏ từ 30kg trở lên thì sử dụng bằng người lớn (2-2,5 lít/ngày).

    Các loi nước ung nên hn chế hoc không cho tr ung

    Vì cơ thể em bé chưa hoặc khó hấp thu một số loại nước cần bạn cũng cần tránh cho bé uống nhiều hoặc không cho dùng những loại nước sau đây.

    Một là nước khoáng, trong thành phần sở hữu một số chất khoáng như natri, kali, canxi, magie… do chức năng thận của trẻ còn mới, không bài tiết được chất khoáng còn sót lại ra khỏi cơ thể, nếu cho dùng chất khoáng dư thừa sẽ tồn đọng lại trong cơ thể trẻ nhỏ gây rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, phù…

    Hai là những loại nước ngọt có ga: có khả năng gây thừa cân béo phì hoặc đầy bụng biếng ăn ở em bé.

    Ba là những loại nước trái cây công nghiệp, trong thành phần giàu đường, hàm lượng chất khoáng và vitamin ít không tốt cho sức khỏe, uống nhiều dẫn tới thừa cân, béo phì.

    Bốn là cà phê, nước chè, các loại nước tăng lực không được cho em bé sử dụng bởi gây kích thích thần kinh, khó ngủ, hiếu động ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tâm thần của trẻ.

    Năm là rượu bia tuyệt đối không cho em bé sử dụng do công dụng kích thích tim mạch và có hại cho thần kinh, não bộ của trẻ.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này