Cách chữa mất ngủ đơn giản và hiệu quả cho người bệnh

Thảo luận trong 'Góp ý - Thắc mắc - Giải đáp'

  1. nguyenmaiajc

    nguyenmaiajc New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    "Vệ sinh giấc ngủ" là một phần của hầu hết các chế độ ngủ. Ý tưởng tạo thói quen thúc đẩy giấc ngủ thường xuyên, chẳng hạn như giữ cho phòng ngủ yên tĩnh, tối và ở nhiệt độ tốt cho bạn là những cách chữa mất ngủ được khuyến khích.

    Liệu pháp tốt nhất cho chứng mất ngủ

    Không nên ăn một bữa ăn lớn vào buổi tối và tránh cà phê và rượu ít nhất ba giờ trước khi đi ngủ. Tập thể dục thường xuyên.

    Một cách tiếp cận tương tự nhưng có hệ thống hơn được gọi là 'liệu pháp kiểm soát kích thích' (SCT). Điều này liên quan đến việc đảm bảo rằng giường chỉ liên quan đến giấc ngủ và tình dục. Mọi người được khuyên không nên ngủ trưa vào ban ngày và đi ngủ khi cảm thấy buồn ngủ, nhưng hãy thức dậy sau 20 phút nếu họ không ngủ. Đây là bước quan trọng trong việc chữa mất ngủ.

    Sau đó, họ được khuyên nên làm một cái gì đó thư giãn cho đến khi họ cảm thấy buồn ngủ một lần nữa và thử lại - nhưng phải đứng dậy một lần nữa nếu thất bại. Điều này phá vỡ chu kỳ 'cố gắng' để ngủ.

    Bạn cũng có thể thử các bản ghi âm nhạc ngủ, có tác dụng làm dịu tương tự như được tạo ra bởi yoga hoặc thiền. Âm nhạc có thể tạo ra sự thay đổi trong các mẫu sóng não sang sóng alpha, liên quan đến sự thư giãn sâu sắc mà bạn trải nghiệm trước khi đi ngủ và điều này gây ra ít lo lắng hơn.

    Khoáng chất giúp chữa mất ngủ hiệu quả

    Nếu bạn không nhận đủ canxi và đặc biệt hơn là magiê , điều này có thể kích hoạt hoặc làm trầm trọng thêm khó ngủ. Lý do cho điều này là hai khoáng chất này phối hợp với nhau để làm dịu cơ thể và giúp các dây thần kinh và cơ bắp được thư giãn, do đó làm giảm chuột rút và co giật.

    Nếu bạn rất căng thẳng, hoặc bạn tiêu thụ quá nhiều đường, mức magiê của bạn có thể sẽ thấp. Chế độ ăn uống của bạn có nhiều khả năng ít magiê hơn canxi - vì vậy hãy đảm bảo bạn đang ăn nhiều thực phẩm giàu magiê như hạt, quả hạch, rau xanh, ngũ cốc và hải sản.

    Các sản phẩm sữa, rau xanh, các loại hạt và hạt là những nguồn canxi đặc biệt tốt. Một số người cũng thấy hữu ích khi bổ sung tới 500mg canxi và 300mg magiê khi đi ngủ. Magiê là quan trọng hơn của cả hai cho một hiệu ứng thư giãn.

    Hãy thử trợ giúp từ các loại thảo mộc

    Nhiều loại thảo mộc được cho là có đặc tính gây ngủ, có thể giúp bạn chữa mất ngủ. Nổi tiếng nhất trong số này là valerian,mà đôi khi được gọi là "Valium tự nhiên". Nó dường như hoạt động theo hai cách: bằng cách thúc đẩy giải phóng GABA của cơ thể, và bằng cách cung cấp glutamine axit amin, từ đó não có thể tạo ra GABA. Valerian là một lựa chọn tốt cho GABA, nếu bạn không thể ngủ và bạn sống ở một quốc gia cấm GABA.

    Các loại thảo mộc khác bao gồm hoa cúc , hoa đam mê, hoa oải hương, hoa bia, cây anh túc California, dầu chanh và cam đắng cũng có tác dụng rất lớn trong việc chữa mất ngủ. Đây cũng có thể được sử dụng như tinh dầu trong bồn tắm thư giãn trước khi đi ngủ. Để được tư vấn chi tiết hơn về các phương thuốc thảo dược, hãy tìm một nhà thảo dược y tế trong khu vực của bạn, không tự ý mua thuốc chữa mất ngủ.

    Thực phẩm tốt nhất

    · Anh đào chua hoặc Montmorency, hoặc đồ uống anh đào cô đặc

    · Gà hoặc gà tây

    · đồ ăn biển

    · Rau xanh

    · Hạt và hạt thô

    · Các sản phẩm sữa

    · Trứng

    Thực phẩm tồi tệ nhất

    · Đường

    · Thực phẩm tinh chế 'trắng'

    · Đồ uống có chứa caffein

    · Rượu

    Nếu bạn muốn chữa mất ngủ dứt điểm, hãy tránh xa các loại thực phẩm có hại cho cơ thể và bổ sung các thực phẩm tốt.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này