Đánh giá về url tốt và thân thiện cho website seo

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO'

  1. lythatda

    lythatda Member

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Trong quá trình tạo đường dẫn cho website chúng ta thường rất cân nhắc rất nhiều các vấn đề khác nhau. Nhưng có thể nhiều người không biết rằng url cần thân thiện và có chứa từ khóa seo sẽ rất dễ dàng và lên top rất nhanh so với thông thường.

    [​IMG]

    Xem thêm: http://www.dichvuseotukhoa.top/2018/01/viet-noi-dung-vua-chuan-seo-vua-hap-dan.html

    Các thành phần của một URL:

    Giao thức kết nối (URL Scheme), ví dụ: HTTP (giao thức truyền tải siêu văn bản), HTTPS (sự kết hợp giữa giao thức HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS), FTP (giao thức truyền tập tin),…
    www (World Wide Web) có thể có hoặc không.
    Tên miền (domain) hoặc tên miền phụ (subdomain) hoặc một địa chỉ IP, ví dụ: site, vi.wikipedia.org, 192.168.1.1,…
    Cổng kết nối, ví dụ 80, 21, 443, 995, 2222,…
    Đường dẫn tuyệt đối là địa chỉ chính xác chứa dữ liệu, thường được tổ chức theo cấp bậc, xuất hiện dưới dạng một chuỗi các phân đoạn được cách nhau bởi dấu gạch chéo. Ví dụ: seo/url-la-gi-cau-truc-url-chuan-seo.html.
    Các truy vấn (có thể có hoặc không) – Một truy vấn được tách ra từ phần trước bằng một dấu chấm hỏi (?), chứa một chuỗi truy vấn của dữ liệu không theo cấp bậc. Cú pháp của nó không được định nghĩa rõ ràng nhưng theo quy ước thì nó thường là một dãy các cặp giá trị thuộc tính được phân cách bởi dấu chấm phẩy (;) hoặc ký tự &. Ví dụ với URL này: site/wp-admin/edit.php?post_status=publish&post_type=post thì chuỗi truy vấn là post_status=publish&post_type=post.
    Chỉ định mục con (có thể có hoặc không) được tách ra từ phần trước bởi một dấu thăng (#). Trong trang web thì chỉ định mục con thường là một thuộc tính ID của một phần tử cụ thể giúp cho người dùng dễ dàng di chuyển đến vị trí của phần tử đó. Ví dụ với URL này: site/seo-la-gi-va-tai-sao-phai-lam-seo-website.html#seo-la-gi thì chỉ định mục con là seo-la-gi. Khi các bạn truy cập vào URL này thì trình duyệt web sẽ đưa bạn đến xem chính xác phần nội dung được gán ID “seo-la-gi”.
    Tóm lại, mỗi một URL là một địa chỉ web (một đường link) độc lập, riêng biệt cho nên đường link trang chủ (ví dụ site) là một URL, đường link của một chuyên mục (ví dụ site/kinh-doanh-online) cũng là một URL, đường link của một tag (ví dụ site/tag/kinh-nghiem-seo) hoặc một bài viết (site/url-la-gi-cau-truc-url-chuan-seo.html) cũng là một URL. Và tất cả các URL này là khác nhau vì nó tham chiếu đến những dữ liệu (tài nguyên) khác nhau.

    Các bạn có thể thấy chỉ một website dovanphuong.com này thôi đã chứa rất nhiều bài viết, số lượng bài viết sẽ ngày một nhiều hơn qua năm tháng phát triển nên ngay cả bản thân tôi là người viết ra cũng không thể nào nhớ hết được các URL trên website này. Trong khi đó còn hàng tỷ website khác cũng sở hữu rất rất nhiều tài nguyên khác nhau, vậy thì làm thế nào để một người có thể tìm thấy thứ mà họ cần trong thế giới internet rộng lớn? Đó là lý do mà các máy tìm kiếm xuất hiện và nhanh chóng trở thành một thứ không thể thiếu với tất cả mọi người. Lĩnh vực công nghệ thông tin bắt đầu có thêm một nghề mới gọi là SEO và bởi vì các máy tìm kiếm như Google sử dụng URL là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng của trang web nên tối ưu URL chuẩn SEO là việc làm không thể thiếu.

    Cấu trúc URL chuẩn SEO
    Cấu trúc URL nào tốt nhất cho SEO là chủ đề gây nhiều tranh cãi nhất trên các diễn đàn SEO từ trước tới nay. Từ các chuyên gia SEO cho đến các SEOer nhiều kinh nghiệm cũng chưa thể khẳng định chắc chắn rằng cấu trúc URL nào mới thực sự là tốt nhất cho SEO. Do đó, bài viết này chỉ là quan điểm của cá nhân tôi – với tư cách là một người đã làm SEO nhiều năm.

    Trước tiên, hãy cùng tôi liệt kê một số loại URL phổ biến được sử dụng hiện nay:

    site/?p=2317
    site/index.php?option=com_content&view=article&id=1
    site/cấu-trúc-url-nào-tốt-nhất-cho-seo
    site/cau-truc-url-nao-tot-nhat-cho-seo
    site/cau_truc_url_nao_tot_nhat_cho_seo.html
    site/cau-truc-url-nao-tot-nhat-cho-seo-2317
    site/2015/12/21/cau-truc-url-nao-tot-nhat-cho-seo
    site/seo/cau-truc-url-nao-tot-nhat-cho-seo
    Bạn sẽ thấy đường dẫn URL có chứa:

    Các ký tự đặc biệt (=?&…)
    ID bài viết
    Tiêu đề của bài viết
    Thời gian viết bài
    Chuyên mục chứa bài viết
    Vậy chúng ta nên sử dụng URL nào? Hãy cùng phân tích một chút:

    URL chứa các ký tự đặc biệt: không chỉ khó nhớ, gây mất phương hướng cho người xem mà còn tạo ra khó khăn cho các máy tìm kiếm trong việc đọc trang web và lập chỉ mục nên có thể sẽ làm giảm tốc độ index của website (cái này là phỏng đoán cá nhân).
    URL chứa ID bài viết: Nếu URL chỉ chứa ID bài viết thì chưa thể hiện được nội dung của trang web cho nên sẽ không thân thiện bằng loại URL chứa tiêu đề của bài viết.
    URL chứa tiêu đề bài viết: Vừa dễ đọc lại vừa dễ nhớ, hơn nữa lại chứa đựng từ khóa.
    URL chứa thời gian: Cũng chỉ là con số thể hiện thời gian viết bài, chưa thể hiện được nội dung của bài viết.
    URL chứa chuyên mục: Cũng dễ đọc, dễ nhớ nhưng nếu bạn chia tầng chuyên mục quá nhiều thì URL sẽ rất dài và trở nên khó nhớ.
    Tóm gọn lại:

    URL NÊN CHỨA TIÊU ĐỀ
    Rõ ràng là khi URL chứa tiêu đề bài viết thì người xem chỉ cần nhìn tiêu đề cũng phần nào hiểu được nội dung của bài viết, các máy tìm kiếm khi đọc trang web và lập chỉ mục cũng có thể dễ dàng lấy ra các từ khóa chứa trong URL trang web. Thực tế cho thấy phần lớn các website đều chọn loại URL này – URL có chứa từ khóa!

    Tìm hiểu tại đây: http://seozosa.com/dao-tao-seo/da-nang-uy-tin-va-chuyen-nghiep-seo-zosa/
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này