Giải pháp chữa dứt điểm căn bệnh Thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Thảo luận trong 'Chợ linh tinh'

  1. lllya001

    lllya001 Member

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Thoát vị đĩa đệm thắt lưng là hiện tượng đứt, rách nát hoàn toàn các lớp vòng sợi, khiến cho nhân nhầy và các tổ chức khác của đĩa đệm thoát ra khỏi khoang liên đốt xương sống. Bệnh có thể gây vẹo cột sống thắt lưng và giảm phản xạ. an cot nam chua thoat vi dia dem hiệu quả bất ngờ



    nguyên do gây bệnh Thoát vị đĩa đệm thắt lưng là bởi vì tác dụng của những yếu tố bên phía ngoài như nghề nghiệp, gặp chấn thương, tải trọng quá mức cần thiết..., phối hợp với những yếu tố bên trong như công việc thái hóa đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm sớm.

    [​IMG]

    triệu chứng bệnh:

    - Đau vùng thắt sườn lưng hông bất ngờ sau chấn thương hoặc hoạt động rơi lệch của xương cột sống thắt sườn lưng. Đặc điểm cơn đau: tăng lên lúc ho, hắt xì hơi, rặn, vận động, ngồi đứng lâu. Nằm nghỉ giảm đau rõ rệt.



    - Vẹo cột sống thắt sống lưng, bệnh nhân đi nghiêng người về 1 bên.

    - Có biểu hiện chấn thương nhẹ rễ thần kinh: giảm hoặc mất hiệu ứng, giảm sức cơ & trương lực cơ, teo cơ. Giảm hoặc mất phản xạ theo rễ thần kinh bị tổn thương.



    chiêu trò điều trị:

    chữa bệnh nội khoa:

    - chế độ vận động: trong thời kỳ cấp tính, những người mắc bệnh phải nằm nghỉ tại giường 1-2 tuần.

    - điều trị vật lý: tia hồng ngoại, bó paraphin, chườm nước nóng bằng cám rang, muối rang hoặc ngải cứu.

    - dùng dòng điện: sóng ngắn, điện xung, điện phân.

    - châm cứu giảm đau, tia lase

    - sử dụng các thuốc giảm đau, chống bệnh viêm, Vi-Ta-Min nhóm B. Phong bế tại chỗ bằng novocain.



    chiêu bài nắn chỉnh cột sống: phối kết hợp giữa y khoa văn minh và y học cổ truyền. Người thầy thuốc chỉ dùng tay để điều trị.



    Thể dục điều trị: sau thời gian cấp tính, cần tiến hành thể dục khám chữa, nhằm mục tiêu nâng cao công dụng của những cơ giữ tư thế cho xương cột sống, hạn bào chế dạng cột sống, chống teo cơ. có khả năng tập theo những bài thể dục sau:



    Bài 1: tập căng giãn cột sống

    - hành động 1: nằm ngửa trên giường, cẳng bàn chân gấp vào đùi, 2 tay kéo đầu gối áp sát vào ngực. Đầu và phần bên trên thân nhấc lên & uốn cong về phía bụng.



    - động tác cử chỉ 2: đẩy 1 chân xuống giường, sử dụng 2 tay kéo chân kia về phía ngực, rồi đổi bên.

    - hành động 3: ngồi bên trên giường, gấp 2 chân sát gót vào mông, 2 tay ôm đầu gối, đầu và thân gấp tối đa.

    - hành động 4: phong thái đứng, 2 chân rộng bằng vai, 1 cánh tay duỗi theo thân, tay kia giơ lên phía sau đầu, cẳng tay vuông góc với cánh tay, nghiêng tối đa sang bên tay xuôi rồi đổi bên.

    Bài 2: tập nâng khung chậu. nằm ngửa, 2 chân hơi co, chống xuống giường bằng 2 cẳng chân, đẩy cong thắt sống lưng & nâng khung chậu lên khỏi mặt giường, trong những lúc vùng sườn lưng vẫn áp xuống mặt giường.



    Bài 3: tập căng cơ bụng. nằm ngửa, 2 chân hơi co, áp cẳng bàn chân xuống mặt giường, 2 tay xuôi theo chân, dần dần ngồi dậy. Ngày tập 2-3 lần với cường độ & vận tốc tăng dần.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này