Ra mắt dịch vụ Business Hosting - Đăng ký ngay giảm 50%

Hãy SEO như chưa hề SEO lần nào

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO'

  1. tampham

    tampham New Member

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Hãy SEO như chưa hề SEO lần nào? Nghe có vẻ mơ hồ phải không nào.

    Đáng lẽ bài viết này tôi định đặt tiêu đề là “ Tăng lượng traffic khủng cho blog “. Nhưng một hồi suy nghĩ lại. Nhưng thấy sốc quá, sợ các bạn lại nghĩ tôi muốn giật tít tiêu đề nên không thèm đọc. Thôi đành đặt cái tựa nhẹ nhàng như vậy.

    Nhẹ nhàng như thế nhưng đằng sau ấy lại có nhiều bất ngờ luôn chờ đón bạn?

    Bạn đã bao giờ học làm SEO bắt gặp tình huống như thế này chưa?

    “ Bài viết cực hay, tôi đã bỏ công sức rất nhiều. Bài này chắc chắn sẽ ăn đứt mấy cái bài kia.

    Rồi người ta sẽ kéo nườm nượp đến website coi cho mà xem!

    Thế nhưng 1 ngày … 2 ngày … 3 ngày mà chẳng có con ma nào đến xem ! Chỉ là vài click chuột cho vui!

    Thật vô lý, bài viết hay như vậy lại chẳng ai muốn xem? “

    Tôi nghĩ đa số những bạn đang đọc bài viết này cũng trải qua rồi ấy nhỉ?

    Như thế mới có tựa đề “Hãy SEO như chưa hề SEO lần nào?

    Hãy cùng tôi đi vào bài viết chi tiết hơn nhé

    [​IMG]

    Chinh phục những thủ thuật SEO kéo traffic về website
    Đầu tư bài viết thật chất lượng
    Luôn luôn nội dung vẫn là vua, đây chính là chìa khóa quan trọng và cũng là khó nhất cho những bạn mới bắt đầu học seo. Và đây là yếu tố được Google xem trọng nhiều nhất trong bất kỳ chiến lược SEO nào.

    Nhưng cũng nên nhớ rằng hãy tìm những đề tài người ta cần và bạn cũng thích cái đề tài này. Nếu không thích bạn có thể lựa chọn đề tài khác đừng ép buộc bản thân mình làm những thứ mình không thích.

    Thật ra nếu viết một bài đạt chất lượng không hề dễ dàng chút nào. Đối với những bạn là chuyên gia SEO hay đã từng tham gia khóa đào tạo seo hoặc khóa đào tạo content marketing thì có lẽ vẫn có lợi thế hơn nhiều những bạn tự học seo tại nhà.

    Ở đây vấn đề là thời gian. Nếu bạn có thể chờ và tự tin vào bản thân thì hãy tham khảo 2 cách tiếp theo nhé

    Viết bài đều đặn mỗi ngày
    [​IMG]

    Nội dung vẫn là vua
    Bởi vì sao tôi lại muốn nói đến “viết bài đều đặn mỗi ngày”

    Nếu bài viết hay sẽ thu hút người truy cập, và bạn để lại thông tin gì đó. Ví dụ hứa hẹn bài viết khác bổ ích hơn…

    Họ sẽ quay lại website bạn trong thời gian gần nhất kể từ khi bài viết đầu tiên ra đời.

    Do đó, hãy cố gắng viết bài đều đặn

    • 2 bài trong ngày: quá tốt

    • 1 bài trong ngày ? Cũng chẳng sao!
    Nhưng làm gì thì làm cũng phải đảm bảo 2 điều:

    • Bài viết chất lượng (tiêu chí #1)

    • Tần suất viết bài phải đều đặn
    Viết bài đều đặn không những có lợi cho độc giả mà nó còn “tập thói quen” cho con nhện Google Index trang của bạn nhanh hơn.

    Để làm được điều này cũng là một sự nỗ lực không hề nhỏ từ chính bản thân bạn.

    Cập nhật nội dung bài viết thường xuyên
    Độc giả chẳng muốn tiếp cận một bài viết với nội dung lỗi thời. Cho dù trước kia nó từng là bài viết hay nhưng ở thời điểm hiện tại nó không còn hay nữa: kiến thức quá cũ kỹ không thể áp dụng được nữa.

    Do đó, bạn cần phải cập nhật bài viết mới thường xuyên. Hãy cung cấp cho độc giả những món ăn “tươi ngon, bổ dưỡng” nhất nào.

    Nếu bạn viết blog trong thời gian dài, đến một lúc nào đó quay lại xem những bài viết cũ, bạn chắc chắn không khỏi giật mình hỏi “sao câu chữ của tôi viết lại ngô nghê thế này”

    Vì vậy, bạn cần chấn chỉnh tác phong viết bài và làm cho nó hoàn hảo hơn.

    Cập nhất bài viết thường xuyên còn thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn và sự quan tâm đến độc giả của bạn. Đồng thời Google sẽ đánh giá cao yếu tố này và vị trí xếp hạng website được cải thiện đáng kể.

    Đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn
    [​IMG]

    Phương pháp đặt tiêu đề hấp dẫn
    Tựa đề là cái đầu tiên đập bài mắt độc giả, người ta quyết định có nên đọc tiếp hay không dựa vào cái tiêu đề này. bài viết có hay đến cỡ nào nhưng tiêu đề không kích thích sự tò mò thì chẳng có ai vào xem cả.

    Vậy làm thế nào để đặt tiêu đề hấp dẫn?

    Hãy áp dụng những kỹ thuật sau:

    • Viết tiêu đề kiểu làm thế nào?
    + Làm thế nào để viết tiêu đề trong 10 phút

    • Làm thế nào để trở thành chuyên gia SEO đỉnh cao
    • Viết tiêu đề kiểu thôi thúc
    • Viết tiêu đề kèm theo con số
    • 10 bí kíp xây dựng content hiệu quả
    • Thêm những tính từ thể hiện cảm xúc
    • Phương pháp SEO đáng kinh ngạc năm 2018
    Quan trọng nhất của việc viết tiêu đề là cung cấp những gì mà đọc giả cần chứ đừng mô tả bài viết của bạn nó như thế nào.

    Ngày nay, quá nhiều thông tin trên các trang mạng khiến người đọc lướt qua nhanh chóng thậm chí cũng không thèm để ý tới bài viết của bạn ra sao. Nhưng một đặc điểm họ chú ý tới đó là tiêu đề.

    Tiêu đề hay thì hay thật nhưng cũng nên nhớ chèn từ khóa cần SEO vào tiêu đề để đảm bảo vị trí xếp hạng website đấy nhé.

    Viết bài chuẩn SEO
    [​IMG]

    Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO?
    Bài viết chuẩn SEO sẽ giúp Google index nhanh hơn và giúp bài viết bạn lên top nhanh hơn.

    Viết bài chuẩn SEO không cao siêu như bạn nghĩ, ngày một ngày hai thì không thể nói ta viết hay đạt chuẩn SEO được. Yếu tố kiên trì và nỗ lực từng ngày sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết bài hơn

    Lời khuyên dành cho bạn:

    • Đừng quá tập trung vào cấu trúc và tạo backlink, hãy dành nhiều thời gian vào nội dung bởi “Content is King”

    • Đừng quá gượng ép tuân thủ theo quy tắc SEO, hãy làm cho bài viết càng tự nhiên càng tốt

    • Hãy quan niệm viết bài cho người đọc chứ không phải viết bài cho bộ máy tìm kiếm
    Sử dụng hình ảnh trong bài viết
    Không ai muốn đọc bài viết dài 2000 từ mà không có hình ảnh minh họa nào. Nội dung có thể hay nhưng nó gây sự nhàm chán. Do đó bạn hãy sử dụng hình ảnh trong bài viết để tăng tính đa dạng đồng thời tăng lượng truy cập cho website của mình.

    Bạn có muốn nâng tầm nghệ thuật của bức ảnh lên tầm cao mới? Hãy tạo Infographic

    Để tóm tắt bài viết, người ta thường sử dụng infographic để người đọc dễ dàng dàng nhớ và nắm bắt được nội dung hơn bằng việc tóm tắt hình ảnh.

    Bạn có thể tạo Infographic dễ dàng với Canva hoặc PiktoChart. Một điều hết sức lưu ý cho những bạn tự học seo tại nhà đó là việc sử dụng hình ảnh càng sắc nét thì dung lượng càng lớn. Điều này sẽ làm chậm đến tốc độ load trang của bạn. Do đó hãy nén ảnh trước khi xuất bản bài viết.

    Hiện nay có rất nhiều plug in nén ảnh cho bạn lựa chọn. Bạn muốn nén ảnh càng nhỏ mà vẫn giữ nguyên chất lượng hình ảnh thì phải mua plug in có phí. Tuy nhiên, may mắn thay lại có phần mềm nén ảnh hoàn toàn miễn phí lại vừa chất lượng nữa đấy. Đó là phug in TP Image Optimizer. Hãy cài nó và sử dụng nhé.

    Xây dựng danh sách MAIL ngay từ đầu
    [​IMG]

    Chiến lược Email thu hút khách hàng
    Danh sách mail là danh sách những độc giả cam kết nhận bài viết mới và nhận thông tin khuyến mãi đến từ website của bạn.

    Mặc dù nó ít hơn lượt truy cập tự nhiên từ Google nhưng đây là những truy cập chất lượng nhất.

    Người ta nói, túi tiền nằm trong danh sách mail của bạn. Do đó, hãy tập trung xây dựng danh sách mail ngay từ đầu. Tuy nhiên có rất nhiều blogger kể cả các bạn mới học làm seo cũng quên đi tầm quan trọng của việc này. (thú thật trong đó có tôi)

    Bạn có thể dùng MailChimp, Sendpulse, kết hợp với các plug in như WP Subscribe, Bloom để tạo form thu thập danh sách mail dễ dàng.

    Khi có bài viết mới & hay, hoặc khi có khuyến mãi, bạn chỉ cần tạo chiến dịch gửi mail theo danh sách mail thu thập được.

    SEO bài viết lên các cộng đồng FACEBOOK
    [​IMG]

    Tận dụng mạng xã hội Facebook khổng lồ này
    Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Hãy tận dụng nó để quảng bá bài viết của bạn.

    Nói ngắn gọn chiến thuật tăng lượt truy cập này là bạn tìm những cộng đồng Facebook có liên quan đến chủ đề bài viết của bạn.

    Bạn gia nhập, tham gia bình luận, giải quyết vấn đề của các bạn khác trong cộng đồng.

    Một khi có uy tín, bạn có thể post cái bài này lên cộng đồng để quảng bá nó.

    Tôi tin chắc bài viết này sẽ được đông đảo độc giả Facebook ủng hộ.

    Khi áp dụng chiến lược quảng bá này, bạn nên nhớ:

    • Ranh giới giữa quảng bá và spam rất mong manh.

    • Bạn không chỉ chọn bài viết hay để quảng bá, mà bạn còn phải chọn đúng đối tượng để quảng bá
    Một khi bài viết của bạn đã được đông đảo bạn đọc Facebook biết đến, hãy tối ưu nó bằng cách thêm vào những liên kết nội (internal link).

    Bạn đâu chỉ có 1 bài viết hay này đúng không?

    Hãy tận dụng cơ hội này để giới thiệu những bài viết hay khác của bạn thông qua bài viết được quảng bá thành công trên Facebook này.

    Hãy sử dụng liên kết nội, nhưng nhớ, sử dụng 1 cách tự nhiên nhất, đừng cố gắng chèn ép những nội dung không liên quan đến bài viết.

    Kết luận

    Để SEO thành công bạn cần trải qua những thời kỳ găm go khắc nghiệt qua từng chiến lược SEO. Hãy SEO như chưa hề SEO lần nào. hãy luôn khao khát, hãy cứ dại khờ. Nhất định bạn sẽ SEO lên đỉnh.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này