Học Marketing online - Bí quyết chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Thảo luận trong 'Social Marketing'

  1. Savetech

    Savetech Member

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Marketing online nhà nhà áp dụng nhà nhà chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng. Vậy làm sao chọn đúng đối tượng khách hàng làm sao khách hàng chọn bạn giữa hàng tá mẫu quảng cáo của đối thủ. Bài viết dưới đây Savetech chia sẻ những cách chạy hiệu quả nhất.

    Chạy quảng cáo facebook là gì?
    Để cho nhiều người rõ hơn bạn sẽ tìm hiểu chạy quảng cáo facebook là gì và hiển thị ra sao trên nền tảng Facebook

    Chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị hình ảnh quảng cáo trên Facebook. Hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook.

    Đây là dịch vụ quảng cáo dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân. Quảng cáo không nên vi phạm chính sách của mạng xã hội Facebook đề ra.

    Phí quảng cáo được tính dựa trên các hình thức: số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…Trong khóa học Marketing online tại Đà Nẵng Savetech đã đưa ra những lợi ích khi doanh nghiệp bạn áp dụng chạy quảng cáo Facebook

    Tại sao nên quảng cáo Facebook Ads?
    Thị trường tiềm năng: Facebook có hàng tỷ người sử dụng. Đây là mảnh đất màu mỡ giúp bạn quảng bá sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu của tới người tiêu dùng thật nhanh chóng.

    Tiếp cận khách hàng: là mạng quảng cáo hiệu quả đứng thứ hai sau quảng cáo google. Facebook giúp doanh nghiệp, công ty hay cá nhân bạn tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn. Giúp tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.

    Hiển thị quảng cáo: quảng cáo hiển thị dựa trên các tiêu chí khách hàng như: độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực… Điều này giúp bạn tránh được việc lãng phí tiền bạc, giảm chi phí khi bạn quảng cáo. Vì nó nhắm đúng tới đối tượng khách hàng mà bạn đang cần tìm kiếm.

    Mẫu quảng cáo facebook: Với nhiều định dạng mẫu quảng cáo khác nhau: text, hình ảnh, video… giúp bạn có thể chọn nhiều hình thức quảng cáo.

    Chi phí quảng cáo trên facebook: Bạn có thể kiểm soát được ngân sách chi tiêu hàng ngày hoặc tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo. Bạn còn có thể giới hạn được giá quảng cáo facebook trên mỗi click vào mẫu quảng cáo.

    Quảng cáo hiển thị nhanh ngay sau khi bạn cài đặt quảng cáo facebook ads xong. Giúp tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng lúc cho các sản phẩm cần bán. Vừa quảng bá thương hiệu, sản phẩm vừa tạo ra lượng khách hàng mới tiềm năng.

    Các vị trí hiển thị quảng cáo facebook
    Hiển thị trên news feed và hiển thị bên cột phải. Ngoài ra bạn có thể quảng cáo hiển thị video trong luồng[​IMG]

    Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2019
    1. Nhắm đối tượng chuẩn.
    Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Có rất nhiều cách xác định đối tượng khi quảng cáo Facebook ads nhưng cơ bản nhất là

    Độ tuổi:
    Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…

    Customer Insights:
    Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không.

    Hành vi:

    Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.

    Nếu bạn có thời gian nên tham gia thêm khóa học marketing online để biết cách và những mẹo target đối tượng chính xác và cụ thể hơn trong từng lĩnh vực

    2. Làm nội dung tốt.
    Phải đảm bảo một điều nội dung đó là duy nhất ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.

    Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.

    Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo bài viết sau để chọn lựa cho mình màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo: Màu sắc nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất?

    3. Theo dõi thường xuyên và liên tục.
    Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Có nhiều chỉ số bạn cần phân tích để tối ưu cho hiệu quả dưới đây là những chỉ số bạn hải nghiên cứu và tối ưu. Bài tiếp theo Savetech hướng dẫn bạn phân tích chỉ số cụ thể

    [​IMG]

    4. Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm
    Đừng quên rằng khi chạy Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng. vì thế khi chạy quảng cáo bạn nên tuân thủ chính sách để tránh quảng cáo không được phê duyệt, phê duyệt nhưng đối tượng tiếp cận lại bị hạn chế

    Bạn có thể xem thêm chính sách facebook tại đây

    5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo.
    Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu QC. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.

    Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này