Kế hoạch Marketing Online hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Thảo luận trong 'Social Marketing'

  1. Savetech

    Savetech Member

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, lượng người dùng sử dụng và tìm kiếm trên Facebook rất cao, đây là một kênh truyền thông khá tiềm năng đối với những bạn làm marketing online. Vậy làm thế nào để áp dụng dụng marketing online hiệu quả trên Facebook? Bạn trên trăn trở với câu hỏi này thì bạn không nên bỏ qua bài viết này nhé

    Marketing Online trên Facebook là gì?
    Marketing Online trên Facebook hay còn gọi facebook marketing là việc sử dụng Facebook để kết nối với cộng đồng khách hàng và khách hàng tiềm năng nhằm tăng nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng.

    Ưu điểm

    • Hiệu quả cao

    • Chi phí thấp hơn những kênh khác

    • Vì hiện nay nhiều người dùng Facebook để làm kênh giải trí nên việc lan truyền rất tốt.

    • Chủ động tiếp cận khách hàng

    • Có thể nhắm đến khách hàng mong muốn
    Nhược điểm

    • Cạnh tranh cao

    • Chính sách quảng cáo ngày càng khó
    Lập kế hoạch Marketing Online trên Facebook
    Để phát huy hiệu quả và đi trước đối thủ cạnh tranh bạn cần bắt tay thiết lập kế hoạch Facebook Marketing thật hiệu quả

    1. Xác định mục tiêu cho kênh Facebook từ mục tiêu doanh nghiệp
    Kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả đều cần phải xác định ngay từ bước đầu tiên, đó là một mục tiêu cụ thể cho một thị trường cụ thể. Việc đặt mục tiêu này cho bạn thấy rõ được rằng bạn có đang sử dụng Facebook đúng hướng để đạt tới những dấu mốc quan trọng của doanh nghiệp.

    2. Cách đặt mục tiêu cho quảng cáo trên facebook
    Chạy quảng cáo nâng cao nhận thức về thương hiệu
    • Số người tiếp cận: Bạn đang thiết lập để tiếp cận đến những người ở gần doanh nghiệp mình.

    • Tương tác: quảng cáo bài viết, tiếp cận nhiều người và tăng mức độ tương tác với họ
    Chạy quảng cáo nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng
    • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, tạo các quảng cáo nhằm thu thập thông tin của mọi người

    • Tương tác: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện, thúc đẩy tăng số người đăng kí tham gia sự kiện

    • Tin nhắn: Doanh nghiệp có thể liên lạc bằng cách tin nhắn và tương tác với khách hàng
    Chạy quảng cáo nhằm tăng doanh số cho sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Số lượt cài đặt ứng dụng: thu hút mọi người cài đặt ứng dụng của doanh nghiệp bạn trên di động

    • Số lượt chuyển đổi: nhằm khuyến khích mọi người dùng ứng dụng hiện tại để tương tác với app

    • Tin nhắn: Tạo chiến dịch cho phép bạn kết nối với khách hàng và thôi thúc họ chuyển từ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ sang trạng thái mua hàng, sử dụng dịch vụ.
    3. Cách nhắm target đối tượng
    Khách hàng trên Facebook là rất lớn nên bạn cần cân nhắc để chạy cho đối tượng nào? Việc nghiên cứu chính xác hành vi của từng loại đối tượng, sẽ giúp bạn target chuẩn nhất nhóm đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn:

    Bạn có thể Thiết lập theo nhân khẩu học, có thể thêm các tùy biến theo sở thích, hành vi.

    4. Thiết lập một kế hoạch nội dung hoàn chỉnh
    Facebook là kênh truyền thông cho bạn sử dụng nhiều dạng nội dung khác nhau, như Facebook Stories, live stream, video,… Với sự đa dạng đó, Facebook giúp bạn có rất nhiều lựa chọn chiến lược phù hợp với doanh nghiệp.

    Để sử dụng hiệu quả các dạng nội dung, điều đầu tiên bạn phải làm là hiểu rõ về từng dạng nó như thế nào. Bạn cùng tôi tìm hiểu nhé!

    Status: Đây là dạng nội dung đơn giản nhất để truyền thông, thế nhưng nó có thể tạo ra được nhiều hiệu quả cho thương hiệu. Với tính năng liên tục update, Facebook cho phép bạn tạo ra được 1 dòng thông báo ngắn, với kích thước chữ rất lớn, hoặc tạo một background với đủ loại màu sắc.

    Hình ảnh: Một bài post được đăng kèm với hình ảnh sẽ làm tăng 2,3 lần tỉ lệ tương tác.

    Giúp gây ấn tượng, thu hút đối với người dùng, đặc biệt bán sản phẩm về thức ăn hay quần áo. Bạn nên đầu tư về hình ảnh vì nó đánh vào tâm lý khách hàng mạnh

    Video: Video là dạng content được quan tâm nhất trên Facebook. Một lưu ý cho bạn khi sử dụng nội dung video, là nó có thể tạo ra được sự nhận biết, gia tăng tương tác với nội dung.

    Links: Bạn có thể sử dụng link để dẫn khách hàng vào trang web, hoặc với mục đích chia sẻ thêm những thông tin có giá trị với khách hàng của mình. Việc liên tục tạo ra nội dung có ích giúp khách hàng có sự chủ động và muốn theo dõi kênh fanpage của bạn hơn.

    Livestream: các video livestream trên Facebook có tính cập nhật cao nhất và liên tục. Đồng thời livestream giúp khách hàng tương tác trực tiếp, tạo ra được sự kết nối với doanh nghiệp.

    5. Tổ chức kỷ niệm các dịp đặc biệt
    Hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các hoạt động khuyến mãi.

    6. Đặt ra những câu hỏi hay
    Một trong những cách thu hút mọi người bình luận rôm rả trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời.

    7. Lên chiến lược quảng cáo Facebook
    Quảng cáo Facebook rất đơn giản, nhưng để quảng cáo Facebook hiệu quả thì lại không hề dễ dàng. Do đó, để gia tăng hiệu quả, bạn cần dành thời gian để xây dựng được chiến lược quảng cáo của riêng mình nhắm đối tượng phù hợp.

    8. Tương tác và đừng chờ đợi khách hàng
    Đúng người cũng cần phải đúng thời điểm. Khi bạn đã có nội dung tốt, target đúng tập khách hàng, thì một điều quan trọng cần lưu ý chính là thời điểm post bài. Chúng ta có thể tự xác định giờ post bài bằng cách liên tục test và ghi chép lại những thời điểm đăng bài phù hợp.

    9. Tracking và theo dõi hiệu quả hoạt động marketing trên Facebook
    Điều cuối cùng không hề kém phần quan trọng, một chiến dịch Facebook Marketing cần được phân tích chi tiết.

    Xem chi tiết những thông số và thay đổi điều chỉnh cho phù hợp để việc marketing Online hiệu quả hơn

    Qua bài viết này, chắc hẳn bạn giải đáp được câu hỏi trên rồi nhỉ. Hy vọng thông qua bài chia sẻ trên bạn có thể áp dụng hiệu quả vào công việc của mình.

    Chúc bạn thành công!
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này