Làm những điều sau đây để giữ xương luôn chắc khỏe

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế'

  1. dthieu96

    dthieu96 Member

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Hiện bệnh xương khớp đang là vấn đề lớn của thế giới vì nó có thể khiến bệnh nhân bị tàn phế và làm suy giảm sức lao động của toàn xã hội.

    Tham khảo thêm: cách chữa bệnh đau lưng bằng bấm huyệt

    Nhiều hoạt động khác nhau hằng ngày tác động đến xương khớp của chúng ta, chẳng hạn như tư thế đứng ngồi, cách thức khiêng nhấc đồ vật... Sau đây là một số cách bảo vệ xương khớp.

    Trọng lượng cơ thể

    Giữ trọng lượng của bạn ở mức bình thường là cách tốt nhất có thể làm để có xương khớp khỏe mạnh. Trọng lượng sẽ tạo sức nặng lên khớp xương, như đầu gối, hông và lưng. Đó là lý do tại sao những người thừa cân thường có vấn đề về khớp. Nên giảm cân ngay để giảm sức ép lên khớp xương.

    Tập thể dục

    Những loại hình vận động tốt cho sức khỏe nhưng ít tác động đến xương khớp bao gồm đạp xe và bơi. Di chuyển nhiều cũng có lợi cho xương khớp. Nên thay đổi thế ngồi thường xuyên và nghỉ giải lao khỏi công việc để duỗi người hoặc đi tới đi lui.

    Tập cơ

    Cơ mạnh khỏe sẽ hỗ trợ đắc lực cho khớp. Tập tạ giúp tạo cơ. Tuy nhiên, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu tập tạ. Chắc hẳn bạn không muốn gây ra vấn đề ở khớp xương khi bạn muốn làm cho chúng khỏe hơn.

    Xem chi tiết qua bài viết: chữa đau cổ tay bằng bấm huyệt

    Cải thiện tư thế

    Tư thế phù hợp khi ngồi và đứng sẽ giúp bảo vệ khớp xương từ cổ đến đầu gối. Tư thế phù hợp cũng giúp bảo vệ khớp hông và cơ lưng. Cũng cần lưu ý về tư thế khi khiêng, nhấc đồ vật.

    Không nên xem nhẹ sự an toàn

    Cần đảm bảo rằng bạn sử dụng nón bảo hiểm, dụng cụ bảo hộ đầu gối, khuỷu tay và cổ tay khi tiến hành các hoạt động có độ rủi ro cao, chẳng hạn như chạy xe đạp. Việc sử dụng thiết bị bảo hộ sẽ ngăn ngừa thương tích và giảm áp lực lên khớp xương.

    Chườm túi đá

    Đá giúp giảm đau tốt và giảm nhẹ tình trạng sưng khớp.

    Chế độ dinh dưỡng

    Những loại thực phẩm cân bằng về dinh dưỡng giúp cho xương chắc khỏe, giữ cơ thể cân bằng và ngăn chặn nguy cơ té ngã vốn có thể gây thương tổn khớp xương. Hãy đảm bảo rằng bạn hấp thụ các loại thực phẩm giàu can-xi và vitamin D. Việc ăn cam được khuyến khích do nghiên cứu cho thấy vitamin C và nhiều chất chống ô-xy hóa khác giúp giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp xương mãn tính.

    Tìm hiểu thêm: Bột gạo lứt rang có chữa được thoát vị đĩa đệm
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này