Những checklist viết bài chuẩn SEO mà SEOer nào cũng phải biết( Phần 2)

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO'

  1. Savetech

    Savetech Member

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Đối với người học seo web, đặc biệt là Seoer thì viết bài chuẩn seo là công việc không thể thiết khi Seo website. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số checklist để bạn viết bài chuẩn Seo được hiệu quả hơn.

    Ở Phần 1, tôi đã giới thiệu cho bạn 24 checklist rồi, phần 2 này tôi tiếp tục chia sẻ cho bạn một số checklist còn lại, bạn cùng tôi theo dõi nhé!

    Checklist viết bài chuẩn seo mà SEOer nào cũng phải biết
    12 checklist sau khi viết bài chuẩn SEO
    (25) Index bài viết lên Google sau khi hoàn thiện bài viết và đăng lên website

    Khi bạn viết bài chuẩn SEO xong và đăng lên website của mình bạn cần index nhanh với Google để đảm bảo nội dung của mình được lưu trữ trong Google Webmaster Tools. Nếu bài viết của bạn mà chậm index Google với nội dung hay, hấp dẫn sẽ nhanh chóng bị copy và nghiễm nhiên bạn sẽ trở thành “kẻ đạo văn”.

    (26) Kiểm tra kích thước, mức độ thể hiện của thumbnails khi share ảnh lên Facebook để fix lỗi cẩn thận

    Lượng tìm kiếm trả về từ Facebook cũng vô cùng quan trọng, giúp tăng hiệu quả bán hàng qua website của bạn. Vì vậy, sau khi viết bài viết chuẩn SEO bạn nên đăng chúng lên facebook nhằm tăng lượng tương tác với website và đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn, nhiều hơn với khách hàng.

    Chính vì vậy trước khi share Facebook bạn hãy kiểm tra tra kích thước, mức độ thể hiện của thumbnails khi share ảnh lên Facebook để fix lỗi nếu có.

    (27) Tạo mục comment cho bài viết để độc giả có thể bày tỏ ý kiến của mình về nội dung bài viết của bạn.

    Bạn nên tạo và sử dụng comment cho bài viết để giúp khách hàng phản hồi về chất lượng sản phẩm hay chất lượng bài viết của bạn trên page. Đó cũng là một hình thức quảng cáo hữu hiệu.

    Cuối bài nên có mục để lấy comment của khách hàng như này nhé SEOer.

    (28) Kiểm tra và sửa lỗi chính tả bài viết để có một bài viết chuẩn SEO

    Lỗi chính tả là lỗi cơ bản mà rất nhiều người gặp phải khi viết bài chuẩn SEO. Lỗi này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng bài viết của bạn, thậm chí gây mất thiện cảm với những độc giả khó tính.

    (29) Add thêm một số bài viết có liên quan trên trang web của bạn

    Đây là một cách để tạo internal link, bằng cách này người đọc có thể xem thêm các bài viết khác liên quan trong website của mình.

    Đây là 1 cách thêm các bài viết liên quan vào bài viết.

    8 Checklist nâng cao dành cho seo chuyên nghiệp
    (30) Tối ưu nút chia sẻ Social trên bài viết

    Tối ưu Social bằng việc sử dụng những nút like, share, comment thật nổi bật hoặc gắn thêm những icon, huy hiệu của Google Plus Page và Facebook Page lên website khiến cho người đọc chú ý hơn.

    Nút Social có icon quen thuộc và nằm ở vị trí dễ thấy và nhiều nơi, để người dùng dễ dàng share.

    (31) Đầu tư viết những bài viết chuẩn SEO dài trên 1000 từ

    Theo thống kê, các bài có nội dung dài (700, 1.000, 2.000 chữ) có khả năng được xếp hạng cao hơn trên kết quả của Google. Vì vậy, hãy cố gắng viết một bài viết có nội dung hữu ích và không quá ngắn, từ 1000, 2000 chữ, tối thiểu cũng nên đạt 700 chữ.

    (32) Giảm Bouncer Rate (Tỉ lệ thoát trang)

    Khách hàng vào bài viết mà không di chuyển thêm trên website (click để xem thêm page khác) là một dấu hiệu để Google cho rằng họ không thích nội dung của bạn. Hãy khiến khách hàng cảm thấy thú vị và đọc thêm vài nội dung khác. Bằng cách:

    • Đoạn mở đầu(đoạn sapo) thật hấp dẫn, thu hút.

    • Đặt những đường link nội bộ hữu ích trong bài viết.

    • Bài liên quan trên, dưới, thậm chí là trái phải … đều sẽ khiến khách hàng muốn đọc thêm.

    • Menu trên hoặc trái/phải của website cần trình bày những nội dung mà khách hàng tò mò!

    • Cấu trúc website khoa học, rành mạch, rõ ràng giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được lượng thông tin cần thiết mà không mất quá nhiều thời gian.
    (33) Tạo link bài viết từ trang chủ và “menu bên”

    Nếu bạn có nội dung quan trọng cần SEO thì hãy đặt luôn lên Menu chính của trang hoặc menu bên. Vì sao lại làm như vậy?

    • Menu chính hoặc menu của trang bên thường là nơi gây sự chú ý của khách hàng

    • Những nội dung được link thẳng từ trang chủ về là cách để bạn nói với Google rằng đây là một nội dung rất quan trọng.
    (34) Chỉnh sửa nội dung định kỳ, cập nhật thường xuyên, phù hợp với xu hướng

    Bạn cần phải cập nhật nội dung thường xuyên để bài viết của bạn được Google nhận dạng và đánh giá cao hơn và từ đó website của bạn luôn nằm trong Top Google.

    (35) Dành 80% thời gian để “phổ biến” nội dung bài viết chuẩn SEO của bạn qua Facebook, AdWords, Forum, Email…

    Traffic rất quan trọng trong SEO, hãy “kéo traffic” từ các nguồn khác về để Google nhanh có dữ liệu đánh giá bài viết của bạn.

    Tuy nhiên cần cẩn thận, tìm kiếm nguồn traffic là khách hàng mục tiêu. Nếu bạn đưa các traffic không đúng mục tiêu về bài viết, tỉ lệ thoát và thời gian đọc bài sẽ rất tệ, khiến Google nghĩ rằng nội dung của bạn không tốt.

    (36) Tối ưu cho thiết bị di động và “tải nhanh” bằng công cụ của Google để tăng khả năng tiếp cận và tiện ích hơn cho người sử dụng điện thoại.

    Sau khi hoàn thành bài viết chuẩn seo và đăng lên website thử đọc bài của chính mình bằng di động xem có lỗi gì không.

    (37) Kiểm tra số liệu và chỉnh sửa

    Bạn cần hiểu rõ khách hàng có quan tâm nội dung của bạn không, nội dung nào thu hút khách truy cập vào website của mình để viết bài đáp ứng.

    Công cụ Google Analytics sẽ giúp bạn phân tích thời gian khách hàng đọc bài, tỉ lệ khách thoát,...

    Những checklist tôi chia sẻ ở trên, rất hữu ích cho công việc viết bài chuẩn Seo của bạn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng những checklist này một cách hiệu quả nhé.

    Chúc bạn thành công!
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này