Những chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo facebook

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO'

  1. Thanhtam9897

    Thanhtam9897 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Đối với tất cả những ai chạy quảng cáo facebook đều quan tâm đến các chỉ số để giúp mình đo lường được chiến dịch quảng cáo facebook.

    Với ai chạy quảng cáo facebook hay các hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí khác thì chỉ số CTR hay còn gọi là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, rất quan trọng. Nó cho thấy tỉ lệ tương quan giữa số lượt hiển thị thông điệp với số lượng nhấp vào quảng cáo.

    CTR trở thành chỉ số quan trọng nhất, vậy nó có hiệu quả không.Bên cạnh đó có còn cho thấy tất cả ý nghĩa của CTR trong quảng cáo facebook.CTR là chỉ số tốt nên cần tập trung vào nhắm trúng đích đối tượng cần hiển thị và thể hiện sản phẩm tốt. Chỉ số CTR cao tức là lượng truy cập vào website của bạn nhiều.

    [​IMG]
    Chỉ số CPM - chỉ số trên 1000 lượt hiển thị. Khi quảng cáo facebook hiệu quả bằng cách trả phí bằng CPM thì có hai vấn đề cần quan tâm. Thứ nhất, nó tiếp cận khách hàng tiềm năng đơn giản như thế nào, cụ thể là nhắm mục tiêu càng cụ thể thì CPM càng cao.

    Thứ hai, số lượng chiến dịch đối thủ hiển thị đang cố gắng tiếp cận cùng nhóm khách hàng như bạn. Khi mà CPM tăng lên, kết quả về ngân sách thường sẽ tăng lên, bất chấp việc mẫu quảng cáo của bạn được yêu thích như thế nào hay có bao nhiêu lượng chuyển đổi bạn nhận được.

    Khi quảng cáo facebook đang làm lãng phí ngân sách mà keetd quả không như mong đợi thì nhìn vào chỉ số CPM để xem xét chúng ta có nên thay đổi mẫu quảng cáo hoặc nhắm mục tiêu khách hàng khác hay không.

    [​IMG]
    Chỉ số CPC - giá trị trên một lượt nhấp quảng cáo. CPC giúp bạn đánh giá được cùng lúc hai chỉ số: Mức độ yêu thích của người xem với mẫu quảng cáo và ngân sách quảng cáo cho lượt hiển thị. tức là dựa vào CPC bạn có thể đo lường được cả CTR và CPM.

    Thực chất khi trả phí cho lượt hiển thị, CTR và CPC luôn đi cùng nhau. Chỉ số này cho thấy giá click càng rẻ thì 1 mức ngân sách giới hạn sẽ nhận được nhiều tương tác click nhiều hơn. Khi mà CPM duy trì thì CTR và CPC luôn có tỉ lệ nghịch, nếu CTR tăng thì CPC sẽ giảm và ngược lại.

    [​IMG]
    Chỉ số CPA - khách hàng hành động mua hàng thì mới trả tiền cho facebook. Có nghĩa là chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của khách hàng, khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo điều này nghĩa là bạn mang mẫu quảng cáo của bạn đi tiếp cận mọi người.

    Sau khi mọi người đọc mẫu quảng cáo của bạn và thực hiện mua hàng, điền thông tin vào form hoặc cài đặt phần mềm thì ta gọi đó là một lượt thực hiện hành động, Khi chiến dịch của bạn được hoàn thành, bạn lấy tổng ngân sách chi tiêu cho chiến dịch đó chia cho số lần thực hiện hành động đó.

    [​IMG]
    Chỉ số CPL - Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng hay đơn giởn hơn là một dạng định giá cho quảng cáo trực tuyến. Các nhà quảng cáo sẽ chi tar tiền cho mỗi hành động đặc biệt mà khách hàng thực hiện với mục tiêu làm lợi cho chính nhà quảng cáo.

    Đích đến của CPL là tạo ra các Lead, tức là thu về thông tin những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và có nhu cầu mua hàng chứ không phải những người sẵn sàng 100% bỏ tiền mua hàng.

    [​IMG]
    Chỉ số CPL không hề phụ thuộc vào trang của bạn có số người xem hay số người nhấp vào nhiều hay ít. Mà CPL yêu cầu người xem cung cấp thông tin theo mục đích của doanh nghiệp. Dù yêu cầu đó cao hơn nhưng bù lại thì nó không hề phức tạp.

    Vì vậy chỉ số CPL đích đến cuối cùng thì khách hàng điền vào các mẫu, bảng biểu… để cung cấp cho nhãn hàng/doanh nghiệp thông tin cá nhân như tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ nhà, địa chỉ gmail…

    Những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu thêm về các chỉ số khi chạy quảng cáo và biết chi phí cho quảng cáo một cách hợp lí và đúng đắn.

    Nguồn: quangcaotructuyen24h.vn
    :
    Đang tải...
  2. innguyengia

    innguyengia New Member

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Đo lường CPA tại Việt Nam khá là khó, chỉ dễ hơn với các trang mua hàng trực tuyến

Chia sẻ trang này