Phương pháp Marketing Online hiệu quả cho ngành du lịch

Thảo luận trong 'Social Marketing'

  1. tampham

    tampham Member

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Đời sống của người dân nâng cao cho nên nhu cầu du lịch là một trong những nhu cầu rất được nhiều người quan tâm. Thế nhưng cũng không ít công ty du lịch đang đau đầu về việc marketing thế nào cho hiệu quả và làm thế nào để đưa thương hiệu du lịch của một doanh nghiệp đến với khách hàng. Hôm nay, tôi sẽ giúp bạn đưa ra những phương phápMarketing Online hiệu quả cho ngành du lịch.

    Marketing Online cho ngành du lịch thế nào?
    Bạn đóng vai trò là một nhà doanh nghiệp nằm trong lĩnh vực này thì nên đưa ra quyết định đúng đắn cho hướng đi bằng Marketing Online. Có rất nhiều cách để bạn lựa chọn các hình thức marketing online phát triển dịch vụ của mình. Bạn có thể ngồi một chỗ và theo dõi đối thủ của mình hành động, sau đó tung ra các chiến lược khác mạnh hơn đối thủ. Đây là một cách khá an toàn, ít gặp rủi ro nhất.

    [​IMG]

    Marketing Online cho ngành du lịch
    Nếu bạn thích mạo hiểm, hãy xây dựng các chương trình marketing online hiệu quả cho ngành du lịch của mình trên website như tổ chức các events, mini game. Nên tích cực tham gia thử thách nhiều mới đánh giá được khả năng thành công của bạn. “Thất bại là mẹ thành công” khi bạn gặp thất bại mới rút ra kinh nghiệm quý báu cho bản thân. Cho dù bạn là ai đi nữa: đại lý du lịch, nhà điều hành tour du lịch và ngoài nước...hãy luôn cố gắng tạo ra mọi việc để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng về cho doanh nghiệp của bạn.

    Phương pháp Marketing Online hiệu quả cho ngành du lịch?
    Hãy trang bị cho doanh nghiệp của mình các kênh truyền thông hiệu quả với sự khác biệt là chìa khóa thành công. Các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp ngoài thị trường không phải là duy nhất, nhưng hãy đem lại nhiều giá trị nổi bật hơn cho khách hàng và thành công đang chờ bạn ở phía trước. Cụ thể là, hãy áp dụng một số hình thức Marketing Online sau

    1. Biến website thành cổng thông tin hữu ích

    [​IMG]

    Website chính là bộ mặt thương hiệu của bạn
    Với mỗi doanh nghiệp, công ty du lịch đều phải sở hữu một website riêng để tạo độ uy tín và tín nhiệm của khách hàng vào thương hiệu của họ. Đây chính là huyết mạch sống còn hiệu quả trên thị trường du lịch. Vì vậy, một thiết kế web du lịch tốt cần có nhiều thông tin bổ ích tới khách hàng. Các thông tin cần thiết họ thường xuyên quan tâm phải được cập nhật thường xuyên lên website. Marketing cho công ty du lịch là điều không phải dễ dàng. Tuy nhiên, nên sở hữu một website với thông tin đa dạng, phong phú thì bạn đang có lợi thế rất lớn trong nghề SEO web rồi đấy.

    Và khi thiết kế website, doanh nghiệp cần lưu ý đến việc tối ưu hóa website (SEO), tích hợp thanh toán trực tuyến để tạo thuận lợi cho khách hàng đặt tour hay sử dụng dịch vụ khác. Đồng thời lưu ý xây dựng thêm phiên bản di động (Mobile Website), bởi theo ước tính của FierceMarkets, có khoảng 1,7 tỷ người trên thế giới sử dụng Mobile Internet và chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ này phải không nào.

    2. Mạng xã hội trở thành nơi chia sẻ

    [​IMG]

    Mạng xã hội là nơi chia sẻ kiến thức bổ ích hàng ngày
    Rất nhiều người có thói quen chụp ảnh những nơi họ thích và đưa lên mạng xã hội. Những hoạt động vui chơi, sự kiện quan trọng đáng nhớ đều được chia sẻ nhiệt tình. Vì vậy, số người tương tác với nhau trên mạng xã hội là rất lớn. Nếu muốn làm Marketing Online hiệu quả cho ngành du lịch thì hãy tận dụng ngay lập tức.

    Hãy tạo nhiều sự kiện, mini game trên các mạng xã hội có số lượng người dùng lên con số khủng như hiện nay như Facebook, Twitter, youtube,...

    Những hoạt động này sẽ thu hút lượng khách hàng follow và biết đến bạn. Như vậy độ yếu thích đối với thương hiệu của bạn sẽ ngày càng tăng theo thời gian.

    3. Blog

    [​IMG]

    Blog mang nhiều lợi ích đến với ngành du lịch
    Hiện nay, xu hướng sử dụng Blog và kết hợp cùng các Blogger nổi tiếng để quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị online đã không còn xa lạ với doanh nghiệp trên thế giới. Trong khi đó, tại Việt Nam, xu hướng này vẫn còn nằm trong những bước trải nghiệm ban đầu. Ví dụ về sự thành công của kế hoạch truyền thông online khi kết hợp sức mạnh của Blog và Blogger chính là chiến dịch ““Công việc tốt nhất thế giới” đầy sáng tạo ở Queensland, Australia. Đây là chiến dịch thuộc ngành du lịch Queensland, Australia được thực hiện bởi CumminsNitro- một công ty quảng cáo ở Melbourne, Australia. Chiến dịch này đã thành công vang dội, thu về tổng cộng 7 triệu lượt người quan tâm, 34.000 video dài 1 phút từ 200 quốc gia, 200.000 blog và khoảng 43.000 bài viết - một tỉ suất lợi nhuận rất cao trong ngành quảng cáo, số tiền thu về lên đến 150 triệu USD so với 1 triệu USD chi phí bỏ ra.

    Vấn đề sử dụng Blog ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay nằm ở chỗ, doanh nghiệp chưa coi trọng sức mạnh của phương tiện truyền thông này, đồng thời chưa xây dựng Blog theo kế hoạch bài bản và lâu dài. Vì nếu mang tính tự phát, Blog sẽ chỉ làm tốn thời gian và không mang lại hiệu quả như mong muốn.

    4. Youtube

    [​IMG]

    Youtube là mạng xã hội được nhiều cộng đồng tham gia
    Vượt qua cả Đài loan, Indonesia, Philippine, tính tới tháng 9/2012, Việt Nam có tới 13.1 triệu người dùng Youtube, trung bình mỗi người xem 137 video/ ngày. Đây được xem là một trong những kênh thông tin đang được doanh nghiệp Việt bước đầu khai phá, từ việc lập trang riêng miễn phí để tạo dựng và phát triển thương hiệu đến việc tham gia quảng cáo trên Youtube với nhiều hình thức khác nhau.

    5. Search Engine

    Theo các khảo sát về hành vi người dùng Internet tại Việt Nam, thì tìm kiếm thông tin chiếm hơn 90% lượng truy cập, trong đó số lượt tìm kiếm trên Google trong năm 2012 lên đến con số “chóng mặt”: 1200 tỷ lượt. Ngoài Google, các trang web cung cấp công cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Altavista, Bing v.v… cũng chiếm được tỷ lệ người truy cập cao. Đặc biệt, khi mà hơn 98% người mua các sản phẩm du lịch hiện nay đều tìm kiếm online trước khi chọn tour, thì Search Engine là một công cụ doanh nghiệp không thể bỏ qua để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

    6. Email

    [​IMG]
    Truyền tải thông điệp bằng email marketing

    Sử dụng email trong tiếp thị các sản phẩm du lịch sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng với chi phí hợp lý, tiết kiệm nhiều thời gian và nhân lực so với gửi thông tin trực tiếp đến khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo email marketing không quấy rầy và bị khách hàng xem là các spam, thì nội dung email phải luôn mới mẻ, hấp dẫn và có ích đối với khách hàng.

    Hãy hành động ngay hôm nay để Marketing Online cho ngành du lịch hiệu quả, phát triển hơn. Đây chính là chìa khóa thành công cho việc kinh doanh du lịch. Vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp du lịch không nên áp dụng máy móc các hình thức tiếp thị trực tuyến, bởi so với các hình thức tiếp thị truyền thống, thì hình thức Internet Marketing có những đòi hỏi về mặt công nghệ cũng như kỹ thuật riêng. Thêm nữa, các doanh nghiệp du lịch nên có những nghiên cứu, tìm tòi kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn công cụ Internet Marketing nào phù hợp với thực tiễn kinh doanh của mình để mang về hiệu quả kinh doanh như mong đợi.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này