Tiết lộ thủ thuật marketing online cho 2018 thành công rực rỡ!

Thảo luận trong 'Social Marketing'

  1. tampham

    tampham Member

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    2
    Thủ thuật marketing online là điều mà bất cứ ai học marketing online hay làm marketing online đều mong muốn được khám phá. Tuy nhiên, đây là một điều mà rất ít ai tiết lộ cho bạn biết. Bạn hỏi những anh chị đi trước hay bạn hỏi các chuyên gia về marketing online, hoặc là họ nói cho bạn nhưng chỉ nói chung chung, hoặc là họ sẽ không tiết lộ. Để có được những thủ thuật này, không có cách nào khác là bạn phải tự mình mày mò, tự mình làm marketing online và tích lũy cho mình những thủ thuật hay. Với kinh nghiệm bao năm cày cuốc trong lĩnh vực này, cộng với những kiến thức đã học được tại khóa học marketing online tại Đà Nẵng, hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những thủ thuật marketing online cho năm 2018 của bạn thành công rực rỡ. Cùng đón xem nhé!

    [​IMG]

    Thủ thuật marketing online
    Thực trạng trong kinh doanh hiện nay: “yêu 100 chọn 10 lấy 1”
    Người ta thường nói yêu 100 chọn 10 lấy 1. Trong kinh doanh và bán hàng cũng vậy, bạn quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình, nếu có 100 người quan tâm đến sản phẩm bạn đang bán, sẽ có 10 người tìm hiểu kỹ hơn và cân nhắc mua sản phẩm của bạn nhưng chỉ có 1 người trong số đó quyết định mua mà thôi. Tại sao lại như thế? Tại sao 100 người có nhu cầu sản phẩm của bạn thì chỉ có 10 người xem được quảng cáo của bạn và biết được bạn cung cấp sản phẩm đó? Tại sao trong 10 người biết được bạn bán sản phẩm đó rồi thì chỉ có 1 người chọn mua?

    Câu hỏi trên là một câu hỏi không dễ trả lời. Nhiều người phải mất một thời gian dài để phân tích và tìm ra được nguyên nhân. Một vài nguyên nhân có thể nghỉ tới như:

    • Có quá nhiều người cung cấp sản phẩm như bạn và khách hàng khó mà tìm được bạn.

    • Các đối thủ của bạn quá mạnh và chi nhiều tiền cho quảng cáo, còn bạn thì không.

    • Khách hàng khó tính và cân nhắc rất lâu trước khi quyết định mua.

    • Bạn không tiếp cận được khách hàng của mình.

    • Quảng cáo của bạn không đủ thuyết phục để khách hàng không chần chừ mà mua ngay sản phẩm của bạn....

    • Và còn vô số nguyên nhân khác nữa.
    Khách hàng “yêu 100, chọn 10 lấy 1”, bạn phải làm sao?
    [​IMG]

    Khách hàng "yêu 100, chọn 10 lấy 1"
    Bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, tài chính của bạn còn hạn hẹp và bạn không có kinh nghiệm “chinh chiến” lâu năm như các đối thủ, bạn phải làm sao?

    Giải pháp cho khách hàng “yêu 100, chọn 10”:
    (1) Đầu tư cho SEO để trang web của bạn lên top của các công cụ tìm kiếm và được nhiều người biết đến hơn.

    Xem thêm:

    • 5 mẹo để trở thành chuyên gia về SEO

    • 9 Xu hướng SEO 2018 giúp bạn thống trị Google
    (2) Đầu tư cho marketing online để biết cách thu hút khách hàng.

    Xem thêm:

    • Chiến lược Marketing Online hiệu quả nhất năm 2018

    • Có nên học Marketing Online hay không?
    =>Với 2 cách này, bạn không cần phải lo mình nhỏ, mình không có thương hiệu và mình không có tài chính, cũng không phải lo khách hàng khó tính. Vì đây là 2 cách không tốn quá nhiều chi phí, cũng không quan trọng bạn có phải là một doanh nghiệp lớn và đã có thương hiệu hay chưa. Với marketing online và SEO, bạn sẽ thành công bất kể bạn ra sao, chỉ cần bạn đầu tư.

    Giải pháp cho khách hàng “Chọn 10 lấy 1”:Thủ thuật marketing online biến người xem thành khách hàng.
    Như đã nói ở trên, khách hàng ngày càng khó tính hơn trong việc mua hàng. Có 10 khách hàng xem được quảng cáo của bạn, có thông tin sản phẩm của bạn nhưng chỉ có 1 khách hàng chọn mua sản phẩm. Có thể là do hàng hóa ngày càng nhiều, sản phẩm kém chất lượng tràn lan, cũng có thể là do internet toàn cầu, thông tin về nhà cung cấp sản phẩm, về sản phẩm nhiều, khách hàng có nhiều thông tin hơn nên họ xem xong rồi lại so sánh với các sản phẩm của đối thủ... Vậy, làm sao để biến tất cả người xem thành khách hàng?

    Thủ thuật marketing online 1: Hiểu khách hàng
    Ai cũng muốn người khác hiểu mình muốn gì, thích gì mà không cần phải nói ra đúng không nào?

    Khách hàng cũng thế, họ cũng muốn được hiểu. Là một marketer bạn phải hiểu được khách hàng của mình. Nếu bạn hiểu được khách hàng thì việc chinh phục được họ không còn là vấn đề nan giải nữa.

    Khách hàng có rất nhiều với độ tuổi khác nhau, giới tính khác nhau, khu vực địa lý khác nhau, đặc điểm tính cách khác nhau,... Bạn không thể hiểu được hết tất cả các khách hàng của mình được, vậy nên bạn cần xác định một nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể và đáp ứng tốt nhóm khách hàng đó thì bạn sẽ thành công. Nhiệm vụ của bạn là phải xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai? Rồi từ đó lên chiến lược marketing online để đáp ứng nhóm khách hàng đó.

    Ví dụ nhé: Bạn là một công ty đào tạo marketing online tại Đà Nẵng, bạn xác định khách hàng mục tiêu của mình là sinh viên học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Nẵng. Vậy thì, chiến lược marketing online của bạn phải đánh mạnh vào tâm lý của sinh viên: ví dụ như về giá cả, về tình hình thất nghiệp sau ra trường, về xu hướng tương lai,... Mặc khác, họ là những người trẻ, năng động, thích những điều mới lạ, nên khi marketing online bạn cũng nên tận dụng điều này.

    Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để phân tích hành vi khách hàng, và chọn được khách hàng mục tiêu cho mình, sau đó hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu khách hàng.

    Sau khi hiểu khách hàng, chúng ta hãy dùng những gì chúng ta biết và hiểu khách hàng đó để:

    Thủ thuật marketing online 2: Khởi động cuộc thi
    [​IMG]

    Thủ thuật marketing online: Khởi động cuộc thi
    Một cuộc thi không chỉ giúp thắt chặt mối quan hệ giữa khách hàng thân thiết và những người ghé cửa hàng, mà còn cực kỳ hiệu quả trong việc thu hút thêm khách hàng mới.

    Một cuộc thi nhỏ trên sẽ giúp bạn rất nhanh được nhiều người biết đến. Cách tổ chức cuộc thi phổ biến, được nhiều shop online áp dụng hiện nay là tổ chức 1 cuộc thi bằng cách livestream. Họ sẽ livestream giới thiệu sản phẩm và người xem sẽ comment 1 con số bất kỳ+ chia sẻ bài viết trên tường, trên group... con số trùng với con số được bốc ngẫu nhiên sẽ được tặng 1 sản phẩm có giá trị bất kỳ. Hay là tổ chức một cuộc thi ảnh, ai có những bức ảnh đẹp nhất chụp cùng với sản phẩm của công ty, được nhiều người bình chọn nhất sẽ được một giải thưởng đặc biệt nào đó.

    Có vô vàn cách tổ chức cuộc thi và tùy theo sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như khách hàng mục tiêu mà bạn có thể chọn cho mình một cách khởi động cuộc thi phù hợp.

    Đây là thủ thuật marketing online tạo được nhiều khách hàng và tác động đến hành vi của khách hàng nhiều nhất. Đừng quên áp dụng nó cho kinh doanh của mình nhé!

    Xem thêm: Cách tạo mini game phát triển Fanpage

    Thủ thuật marketing online 3: Xây dựng chiến dịch email marketing tự động
    [​IMG]

    Xây dựng chiến dịch Email Marketing
    Kết quả của một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng:

    • Có 80% người tham gia khảo sát nhận được email quảng cáo cùng email cá nhân mỗi ngày.
      • Trong đó, 70% khách hàng sử dụng coupon và chương trình giảm giá mà họ nhận được thông báo qua email.

      • Và 60% khách hàng muốn nhận được những lời quảng cáo đặc biệt giành riêng cho họ, đây cũng là lý do chính họ đăng ký email với các doanh nghiệp.
    Tuy nhiên, gần đây do có quá nhiều doanh nghiệp sử dụng email marketing một cách ồ ạt và không đúng cách, khách hàng dần trở nên “vô cảm” và có thiện cảm không tốt với email marketing. Vậy phải làm sao?

    Bạn phải biết cách viết một email đúng chuẩn để không bị Spam và email đó thu hút được khách hàng.

    Một số lưu ý cho bạn để có được một chiến dịch email marketing hiệu quả:

    • Kích thước của email: chiều ngang của email nên là 600px, sử dụng cỡ chữ vừa phải, hình nền email không nên quá lớn.

    • Nội dung: hạn chế sử dụng từ ngữ spam trong nội dung, nội dung ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, thông tin hữu ích; nội dung logic, thu hút và tạo bất ngờ; đính kèm thông tin liên lạc trong phần nội dung.

    • Tối ưu hóa email marketing trên thiết bị di động

    • Tỷ lệ hình và text lý tưởng nên là 30% ảnh – 70% chữ.

    • Template: đẹp mắt, thu hút, trình bày rõ sản phẩm mình muốn giới thiệu.
    Xem thêm: Thủ thuật viết Email Marketing đúng chuẩn

    Thủ thuật marketing online 4: Sử dụng Email Popup
    Lấy danh sách email khách hàng ở đâu để thực hiện chiến dịch email marketing? Mua danh dách email từ những nguồn trên internet hay ngồi đợi khách hàng gửi mail cho mình? Mua danh sách email thì quá tốn kém mà không biết liệu có hiệu quả hay không còn ngồi đợi khách hàng gửi mail thì đợi đến bao giờ đây?

    Sử dụng email popup là cách bạn có thể sử dụng để thu thập được những email khách hàng tiềm năng cho mình.

    [​IMG]

    Sử dụng email popup
    Bằng cách tạo những Email Popup về những chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, khách hàng sẽ không ngần ngại mà cho bạn thông tin của họ.

    Với thủ thuật marketing online này, đảm bảo bạn sẽ thu về cho mình một danh sách email khách hàng tiềm năng mà không tốn 1 đồng nào. Hiệu quả lắm đấy, thử ngay đi nếu bạn chưa có một email popup cho mình!

    Thủ thuật marketing online 5: Kêu gọi khách hàng hành động
    Bạn muốn khách hàng mua hàng nhưng lại không có bất cứ một từ ngữ kêu gọi hành động nào trong nội dung quảng cáo của mình? Sai, quá sai. Lời kêu gọi hành động của bạn sẽ tác động rất nhiều đến quyết định mua hàng của khách hàng. Tiếc gì một lời kêu gọi trong quảng cáo để tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng nhỉ?

    Kêu gọi khách hàng hành động như thế nào?

    +Sử dụng những khẩu hiệu, hành động, hình ảnh gắn liền với từng hoạt động.

    +Lựa chọn vị trí phù hợp để gắn khẩu hiệu của bạn.

    +Đừng ép buộc khách hàng mua hàng bằng những từ “mua hàng”, “đặt hàng”,...mà hãy để họ tự nguyện làm việc đó dưới sự dẫn dắt của bạn với việc đăng ký nhận email, nhận thư giới thiệu, bản tin,... Hãy kêu gọi hành động bằng cách thông minh nhất, làm nó trở nên đơn giản và thân thiện với khách hàng.

    Thủ thuật marketing online 6: Khuyến khích sự phản hồi
    Những nhận xét truyền miệng có tác động rất lớn đến marketing online và kết quả kinh doanh. Theo Nielsen, 92% người tiêu dùng tin vào lời nhận xét sản phẩm từ bạn bè và người thân, 77% người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm mới sau khi được người quen sử dụng tốt. Những đánh giá và bình luận từ người mua hàng trước sẽ là mồi câu hấp dẫn với những người đang xem sản phẩm của bạn. Vì vậy, bạn hãy khuyến khích người dùng của bạn tương tác và phản hồi thông tin cho mọi người cùng biết.

    Với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội cùng các phần mềm nhắn tin, gọi điện,...việc chia sẻ thông tin cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

    Để khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức của mình, sự phản hồi của những người từng sử dụng sản phẩm là một cách tuyệt vời cho bạn.

    Thủ thuật marketing online 7: Sử dụng Live Chat
    [​IMG]

    Sử dụng Live Chat
    Người tiêu dùng khi biết đến sản phẩm của bạn, nhưng đang xem xét, chần chừ chưa có quyết định mua hàng, họ sẽ băn khoăn và có rất nhiều điều cần được giải đáp. Hãy có mặt đúng lúc và giải đáp cho họ những khúc mắt, để họ hoàn toàn yên tâm và lựa chọn sản phẩm của bạn. Live Chat là một công cụ tuyệt vời để bạn làm điều này. Live Chat là nơi mà bạn có thể trình bày và thuyết phục khách hàng chọn lựa sản phẩm của bạn.

    Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, tôi chỉ có thể chia sẻ cho các bạn một vài thủ thuật nhỏ để biến người xem thành khách hàng. Kiến thức và hiểu biết là có hạn, hy vọng với chút kiến thức nhỏ bé của tôi sẽ giúp phần nào cho các bạn. Kiến thức trong bài viết mang tính chia sẻ cá nhân, chắc chắn không tránh khỏi sai sót, rất mong được sự chia sẻ, góp ý của mọi người!

    Thủ thuật chỉ thật sự hữu ích khi bạn có kiến thức nền tảng và chỉ giúp bạn thành công hơn, chỉ với thủ thuật không thì không đủ cho thành công của bạn. Nên nếu bạn chưa có chút kiến thức nào về SEO và marketing online thì bạn nên đăng ký một khóa học marketing online ngay và luôn đi nhé!

    Chúc các bạn thành công trong marketing online và trong việc kinh doanh của mình!
    :
    Đang tải...
  2. iser

    iser Member

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    1
    Tiếp thị trực tuyến là một cách tuyệt vời để mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn đến mọi nơi trên internet. Bạn cần hiểu rằng mọi người đều không thích bị spam. Bạn cần tiếp thị sản phẩm và dịch vụ có kết nối ngay lập tức với mọi người. Tôi hy vọng rằng bạn sẽ hiểu quan điểm của tôi.
  3. conduongmua11021

    conduongmua11021 Member

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    1
    Công Ty Cổ Phần Thép Á Đông! – Cung cấp Inox theo mọi mẫu mã – giá rẻ!

    Là một doanh nghiệp chất lượng & có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Gia công , thiết kế, thi công thiết bị bếp công nghiệp, thiết bị quầy Bar cho nhiều nhà hàng, trường học, bếp ăn công nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi hân hạnh đem đến cho quý khách hàng các sản phẩm – dịch vụ:
    – Tủ cơm công nghiệp – Tủ nấu cơm công nghiệp gas – Tủ hấp cơm công nghiệp điện – Tủ hấp cơm công nghiệp hơi
    – Nhập khẩu & Cung cấp thiết bị bếp công nghiệp, tủ lạnh công nghiệp, lò nướng, thiết bị sơ chế thực phẩm, thiết bị bar cafe
    – Thiết kế, lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp, hệ thống gas công nghiệp, quầy bar
    – Thi công hệ thống gas trung tâm – công nghiệp, hệ thống hút khói, hệ thống thoát nước, dầu mỡ cho khu bếp, thùng lọc mỡ.
    – Thi công kho lạnh công nghiệp, kho thực phẩm cho nhà hàng.
    - Bán lẻ các mặt hàng bếp công nghiệp, cơ khí, các mặt hàng inox.

    CÁC LỢI ÍCH ĐEM ĐẾN CHO QUÝ KHÁCH HÀNG

    – Tư vấn lựa chọn thiết bị & hướng dẫn mua hàng
    – Tư vấn & thiết kế bố trí các thiết bị bếp đúng đủ công năng, phù hợp với nhà hàng
    – Lắp đặt & hướng dẫn sử dụng
    – Bảo trì, bảo hành chu đáo
    – Chăm sóc khách hàng, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng.

    UY TÍN – CHẤT LƯỢNG là cam kết của toàn thể ban lãnh đạo & nhân viên đối với khách hàng, chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng, nhưng vẫn tiết kiệm chi phí trong suốt quá trình lắp đặt và vận hành nhà bếp.

    CƠ SỞ VẬT CHẤT: Trang thiết bị đầy đủ nên thiết bị của chúng tôi luôn có chất lượng và giá thành cạnh tranh rất cao.

    Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác của Quý Vị.
    Trân trọng kính chào!

    Công ty Cổ phần Thép Á Đông
    Địa chỉ: 796 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    ĐT: 0904.686.504
    Tel: (04) 8585 9299
    MST: 0107105735
    STK:21610000322575
    Email: adongkinhdoanh1@gmail.com
    Website: inoxadong.com – tucomgiare.com
  4. travelsoha

    travelsoha Member

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bài viết khá hay của bạn
  5. oiemso113

    oiemso113 Member

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Công Ty Cổ Phần Thép Á Đông!

    -Là một công ty uy tín & có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, thiết kế, thi công sản phẩm bếp ăn công nghiệp, thiết bị quầy Bar, thiết bị inox cho nhiều nhà hàng, trường học, bếp ăn công nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi hân hạnh đem đến cho quý khách hàng các sản phẩm – dịch vụ:

    – Tủ cơm công nghiệp – Tủ hấp cơm công nghiệp giá rẻ gas – Tủ nấu cơm công nghiệp điện – Tủ cơm công nghiệp hơi

    – Nhập khẩu & cung cấp thiết bị bếp công nghiệp, tủ lạnh công nghiệp, lò nướng, thiết bị sơ chế thực phẩm, thiết bị bar cafe

    – Thiết kế, lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp, hệ thống gas công nghiệp, quầy bar

    – Thi công hệ thống gas trung tâm – công nghiệp, hệ thống hút khói, hệ thống thoát nước, dầu mỡ cho khu bếp

    – Thi công kho lạnh công nghiệp, kho thực phẩm cho nhà hàng.

    - cung cấp các mặt hàng bếp công nghiệp, cơ khí, các mặt hàng inox.


    Công Ty Cổ Phần Thép Á Đông!

    – cung cấp Inox theo mọi mẫu mã – giá rẻ!

    * CƠ SỞ VẬT CHẤT: Máy móc đầy đủ nên sản phẩm của chúng tôi luôn có chất lượng và giá thành cạnh tranh rất cao.


    Ngoài ra còn nhiều sản phẩm khác mời bạn ghé thăm website: tucomgiare.com – inoxadong.com

    Công ty Cổ phần Thép Á Đông
    Địa chỉ: 796 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    ĐT: 0904.686.504
    Tel: (04) 8585 9299
    MST: 0107105735
    STK:21610000322575
    Email: adongkinhdoanh1@gmail.com
    Website: inoxadong.com – tucomgiare.com
  6. ToiXanh

    ToiXanh New Member

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    bài viết hữu ích
  7. vietanh9512

    vietanh9512 Member

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    1
    chung quy lại là digital marketing cho ngắn gọn, muốn thành công thì phải đánh trên cả 2 phương diện offline và cả online
  8. Oreran

    Oreran Member

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    2
    Tiếp thị trực tuyến phụ thuộc vào kỹ năng SEO của các nhà cung cấp. Nếu nhà cung cấp có sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời thì họ có thể có được khách hàng bằng cách quản lý và trình bày sản phẩm một cách hấp dẫn. Phương tiện truyền thông xã hội là một trợ giúp tuyệt vời về tiếp thị trực tuyến. Tiếp thị web cũng rất có lợi.
  9. nhungle306

    nhungle306 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Quan trọng nhất vẫn là tìm hiểu và phân tích tốt nhu cầu khách hàng, nhắm đúng khách hàng mục tiêu thì chiến dịch MKT nào cũng thành công
  10. nguyentrang0402

    nguyentrang0402 Member

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    cang ngày càng khó khăn
  11. wabethuan

    wabethuan Member

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Marketing Online bao gồm nhiều thủ thuật
  12. tinto

    tinto New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nói chung mình thấy Marketing cần nhiều thời gian và công sức

Chia sẻ trang này