3 xu hướng sử dụng công nghệ để Email marketing hiệu quả

Thảo luận trong 'Social Marketing'

  1. longhoa

    longhoa Member

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Email Marketing tiếp tục mang lại lợi nhuận cho các nhà tiếp thị, vượt trội so với các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác.

    Điều cần biết là Email marketing đã hoàn toàn thay đổi. Ngày nay, các bản tin qua email không còn mới mẻ nữa, và khi nói đến email cá nhân, chúng ta thường kiểm tra hòm thư rất nhanh, ngay sau đó, quyết định email nào có giá trị hoặc nên bỏ qua. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp nhỏ chiếm ưu thế trong trận chiến này? Họ cần phải đón lấy và sử dụng ba xu hướng mới trong ngành công nghiệp tiếp thị qua email, đó là: tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (Articial Intelligence – AI) và cá nhân hóa.
    Tự động hóa giúp việc tương tác dễ dàng hơn

    [​IMG]

    Nhiều doanh nghiệp nhỏ còn e dè trước quá trình tự động hóa. Họ lo sợ việc này sẽ ảnh hưởng đến tính xác thực của các tương tác với khách hàng.

    Nhưng chỉ có tin tưởng hơn vào tự động hóa, thì họ mới có thể làm chủ hành động được. Một email chào mừng tự động rất có thể đảm bảo cho các doanh nghiệp nhỏ không vuột mất cơ hội tiếp cận người dùng mới vào đúng thời điểm họ đang vô cùng quan tâm đến mình.

    Tương tự, khi doanh nghiệp thay các bản đăng ký truyền thống với bút, giấy để chuyển qua các ứng dụng trên máy tính hay điện thoại, họ có thể ngay lập tức thêm các liên hệ mới vào danh sách email của mình. Ngoài ra, tự động hóa còn có thể tiên tiến hơn, ví dụ như các email kích hoạt. Đây cũng là bí quyết theo sát khách hàng hiệu quả dựa trên hành vi khách hàng.
    Trí tuệ nhân tạo là điều tuyệt vời trong cuộc chơi tương tác

    Cách dễ nhất để mất đi những người theo dõi là gì? – Gửi những thông điệp không liên quan gì đến họ.

    Khách hàng luôn đặt kỳ vọng cao với doanh nghiệp. Họ muốn những trải nghiệm “được may đo” theo sở thích của họ. Về mặt cá nhân, điều đó khá đơn giản. Bạn có thể trò chuyện với từng người một để lắng nghe những điều họ đang tìm kiếm và sau đó giải thích sự phù hợp của sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp với họ.

    Nhưng trong hộp thư đến thì lại là chuyện khác: Cung cấp các trải nghiệm hấp dẫn khó hơn nhiều khi bạn chỉ làm việc với tên và địa chỉ email.

    Đó là lý do tại sao trí tuệ nhân tạo (AI) là bí mật giúp bạn vẽ được bức tranh toàn cảnh về khách hàng của mình qua email và là cách tốt nhất để tiếp cận họ. Một khảo sát gần đây của Salesforce cho thấy 57% các nhà lãnh đạo tiếp thị cho rằng AI hoàn toàn hoặc rất cần thiết trong việc giúp họ cung cấp trải nghiệm truyền thông đến từng đối tượng và tối ưu nhất. 64% chia sẻ công ty mình đã tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp trải nghiệm nhất quán trên mọi kênh dựa vào các kỳ vọng thay đổi của khách hàng.

    Với lượng dữ liệu hiện có trên nhiều thiết bị và các kênh tiếp thị, AI có khả năng mở khóa thông tin, ví dụ như các sản phẩm mà một email cụ thể đã tìm kiếm trên trang web của bạn. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả của nỗ lực tự động hóa tiếp thị, cho phép theo dõi các chiến dịch email mục tiêu, và thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua hàng.
    Cuối cùng, tất cả đều hướng về cá nhân hóa

    [​IMG]

    Khảo sát của Salesforce cũng cho thấy hơn một nửa số người dùng và 65% người mua B2B có xu hướng chuyển sang thương hiệu khác nếu công ty hiện tại không cố gắng cá nhân hóa cách giao tiếp với khách hàng.

    Và đây chính là lợi thế của các doanh nghiệp nhỏ mà những công ty lớn không thể chạm vào. Các doanh nghiệp nhỏ biết rõ khách hàng của mình, vì vậy họ đã có lợi thế lớn trong trò chơi cá nhân hóa. Nhưng việc tiếp thị thông điệp “cảm thấy” không chỉ dựa vào kiến thức và dữ liệu. Cá nhân hóa có nghĩa là liên tục tìm hiểu khách hàng, đặt câu hỏi thấu đáo, và cho họ thấy ý kiến của họ được tôn trọng.

    Trên đây chính là 3 xu hướng Email marketing hot nhất hiện nay. Theo bạn, xu hướng nào sẽ tiếp tục dẫn đầu trong năm 2018? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại comment nhé!

    Nguồn: https://adsplus.vn/
    :
    Đang tải...
  2. Thương

    Thương Member

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn chia sẻ của bạn. Email Marketing là một kênh tiếp cận khách hàng rất hiệu quả và đồng thời là nơi quảng bá thương hiệu rất hữu hiệu, đây là kênh bạn nên khai thác.
  3. linhnguyenlinh

    linhnguyenlinh New Member

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
  4. nhadatpro

    nhadatpro New Member

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điều cần biết là Email marketing đã hoàn toàn thay đổi. Ngày nay, các bản tin qua email không còn mới mẻ nữa, và khi nói đến email cá nhân, chúng ta thường kiểm tra hòm thư rất nhanh, ngay sau đó, quyết định email nào có giá trị hoặc nên bỏ qua. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp nhỏ chiếm ưu thế trong trận chiến này? Họ cần phải đón lấy và sử dụng ba xu hướng mới trong ngành công nghiệp tiếp thị qua email, đó là: tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (Articial Intelligence – AI) và cá nhân hóa.

Chia sẻ trang này