icon-thietkewebhaiphong Tin tài trợ: Làm lăng mộ đá giá rẻ tại https://langmoda.com
icon-thietkewebhaiphong Tin tài trợ: Dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả nhất tại admarket.vn
icon-thietkewebhaiphong Tin tài trợ: Tìm gia sư cho con đến ngay http://giasuhathanh.edu.vn

Dịch vụ CDN giúp nâng cao tốc Website như thế nào? Điểm tốt của chiến lược Multi CD

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp'

  1. tienmanh90

    tienmanh90 Member

    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    0
    Đối có các công ty đang tậu cách thức nâng cao về hiệu suất lẫn độ tin cậy website, CDN (Content Delivery Network) là 1 chọn lọc lý tưởng. Vì CDN sử dụng đa dạng máy chủ được cung ứng ở nhiều nơi khác nhau, chúng tạo điều kiện cho website duy trì được tốc độ chuyển vận trang nhanh nhất bằng bí quyết chọn máy chủ sắp nhất về mặt địa lý cho người dùng.

    dù rằng mang đa dạng CDN khác nhau để chọn lựa (Cloudflare và Akamai là CDN to nhất được biết đến), bình thường các công ty chỉ đăng ký tiêu dùng một nhà sản xuất CDN duy nhất. Điều đấy tạo điều kiện cho họ tiết kiệm về mặt chi phí cũng như điều hành về mặt khoa học dễ dàng hơn. Vì thế, phổ quát công ty ko thấy được sự cần yếu phải sử dụng CDN thứ 2.

    tuy nhiên, chiến lược tiêu dùng 1 CDN độc nhất sở hữu thể đối diện với nhiều nguy cơ. Lúc bị đứt cáp, CDN mang thể dừng hoạt động và bạn sẽ bị tê liệt giả dụ chỉ dựa vào một CDN độc nhất. Nó như việc đặt hồ hết trứng vào một dòng giỏ treo lơ lửng mang thể bị rớt bất cứ lúc nào và bạn sẽ chỉ trông thấy đống đổ nát.

    Việc ngừng hoạt động của Cloudflare vào ngày 2 tháng 7 năm 2019 là 1 ví dụ tiêu biểu. Việc ngừng hoạt động ngắn của CDN đã đánh sập hàng triệu website. Những hoạt động bị đình trệ mà không với phương pháp giải quyết hoặc kế hoạch đề phòng nào. Nó để lại hậu quả to về tài chính, nhất là thương lượng tiền điện tử lớn. Nó cũng đã phơi bày điểm yếu cố hữu của chiến lược dùng 1 CDN.

    ngày một rộng rãi tổ chức sử dụng nhà sản xuất CDN để giúp cho nội dung số được chuyên chở nhanh chóng hơn, nhưng họ chưa có một chiến lược đề phòng thích hợp khi những hệ thống CDN đó gặp sự cố. Chiến lược phòng ngừa sẽ tạo điều kiện cho các con đường truyền dữ liệu ko bị ngắt kết nối hoàn toàn.

    bữa nay, chúng ta sẽ nói về hai chiến lược chính để cải thiện vấn đề này đấy là: việc cân bằng vận tải và dùng nhà cung cấp Multi CDN hiệu quả.

    cân bằng chuyên chở

    Trong các công nghệ để xây dựng nên chiến lược dự phòng CDN hoàn hảo thì chẳng thể thiếu khoa học thăng bằng chuyên chở. Thăng bằng chuyên chở hoạt động theo phương thức cung cấp những lưu lượng truy tìm cập nâng cao đột biến đến phổ quát máy chủ khác nhau để đảm bảo một máy chủ ko bị sập lúc quá tải.

    thăng bằng tải sẽ được thực hành phê duyệt phần cứng hoặc phần mềm. Tuy nhiên, rất nhiều CDN chọn phần mềm để giảm mức giá thực hành và dễ khai triển hơn.

    Bạn mang thể so sánh bộ cân bằng chuyển vận này như cảnh sát liên lạc. Các đề nghị truy tìm cập từ các bạn đến đầu tiên sẽ được gửi tới điểm cuối của thăng bằng tải để bộ cân bằng vận tải cung cấp và điều hướng 1 cách thức phải chăng nhất qua những máy chủ CDN có sẵn để những truy cập dữ liệu được hiệu quả nhất mà không bị ùn tắc hay chậm trễ.

    cân bằng tải sẽ phát huy hiệu quả nhất trong trường hợp lưu lượng truy hỏi cập nâng cao đột biến và từ khước các cuộc tiến công nhà cung cấp để ngăn chặn sự cố đứt cáp xảy ra.

    lúc máy chủ không ổn định hoặc bị lỗi, CDN sẽ hoạt động tạo điều kiện cho các hoạt động của website diễn ra thường nhật. Lúc máy chủ giới hạn hoạt động, cân bằng vận chuyển sẽ cung cấp lưu lượng truy vấn cập vào máy chủ đấy đến cho những máy chủ khác, tạo điều kiện cho website không bị gián đoạn và nâng cao độ tin cậy về dịch vụ của website lên cao hơn.

    Chiến lược Multi CDN

    Chiến lược Multi CDN, là phiên bản cao hơn của chiến lược thăng bằng chuyên chở. Multi CDN dùng phổ biến hơn một nhà sản xuất nhà cung cấp CDN để tạo điều kiện cho việc thăng bằng vận chuyển có phổ thông chọn lựa hơn đảm bảo lưu lượng luôn được tiếp diễn và tải nhanh nhất sở hữu thể.

    khi mà thăng bằng tải chỉ diễn ra tiếp giáp với các máy chủ trong 1 CDN. Đối mang chiến lược Multi CDN thì việc thực hiện cân bằng chuyển vận được thực hiện giữa các CDN mang nhau trước khi cân bằng chuyển vận được lặp lại một lần nữa giữa các máy chủ để điều phối lưu lượng tróc nã cập.

    lúc yêu cầu truy tìm cập tới, cân bằng tải sẽ hướng và cung cấp tróc nã cập đấy đến CDN thích hợp. Đảm bảo sự thăng bằng tải của những CDN. Sau đó, truy cập ấy sẽ lại được bộ cân bằng chuyển vận của CDN này phân phối, điều hướng tới máy chủ phù hợp.

    do đó, trong 1 hệ thống Multi CDN, lúc 1 CDN ngoại tuyến thì thăng bằng chuyên chở sẽ hướng truy tìm cập đến 1 CDN khác vẫn hoạt động rẻ giúp cho website không bị trì hoãn.

    >>> Xem thêm: mua dell 7820


    điểm hay của chiến lược Multi CDN

    1. Hiệu suất tốt hơn

    những CDN khác nhau có ưu điểm và hạn chế khác nhau trong các tình huống và các thời điểm khác nhau. Chiến lược sử dụng phổ thông CDN luôn diễn tả hiệu suất thấp hơn so CDN đơn lẻ, vì nó mang thể liên tiếp Nhận định và chọn CDN hoạt động phải chăng nhất sở hữu từng tình huống, từng thời điểm để phân phối lưu lượng.

    hai. Độ dự phòng và tự động chuyển đổi phòng ngừa

    Multi CDN đem đến cảm giác an toàn lúc bạn sẽ sở hữu những CDN khác để thay thế khi một CDN giới hạn hoạt động. Có Multi CDN chẳng những bạn có đa dạng CDN để đề phòng mà chiến lược này còn tự động chuyển đổi để mua CDN thay thế. Qua đó, tạo điều kiện cho website của bạn luôn hoạt động trơn tru.

    3. Sự chấp nhận của người dùng

    sở hữu Multi CDN, bộ cân bằng vận tải mang thể chọn bất kỳ dịch vụ nào sắp nhất sở hữu nơi gửi bắt buộc truy vấn cập. Chiến lược này đặc tên hiệu quả giả dụ khách hàng của bạn đến từ khắp nơi trên toàn cầu. Nhìn chung, Multi CDN giúp thời gian tải nhanh hơn và hiệu suất của website phải chăng hơn cho phần lớn khách hàng trên toàn thế giới. Điều này dẫn đến người mua hạnh phúc, tin tưởng và tăng độ tin cậy hơn ở website của bạn.

    bây giờ, chiến lược Multi CDN đem lại hiệu quả hết sức hoàn hảo. Bên cạnh đó, chúng vẫn với số đông thử thách cần khắc phục để hoàn thiện hơn. Có thể kể tới 2 thử thách mà Multi CDN đang đối mặt, ấy là:

    4. Thách thức trong việc triển khai.

    Do những dịch vụ CDN khác nhau luôn với các tiêu chuẩn và đề xuất khác nhau đòi hỏi cần phổ quát biện pháp và phương pháp giải quyết để mang thể điều chỉnh lưu lượng 1 bí quyết thăng bằng.

    5. Thách thức về vấn đề kinh phí đầu cơ.

    Việc đăng ký nhiều CDN song song khiến giá tiền duy trì hoạt động website lớn hơn. Nên nhìn thời kì ngắn hạn, rất ít công ty muốn tiêu dùng nhà cung cấp này.

    không những thế, tầm giá đầu cơ như thế vẫn còn rất ít so có mức độ tàn phá lúc dịch vụ phân phối trong khoảng website của bạn bị bê trệ. Nhất là những công ty vốn đầu tư, tín dụng luôn chịu tổn thất nặng năn nỉ giả dụ hệ thống của họ giới hạn hoạt động.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này