Facebook Messenger là gì? Tìm hiểu về quảng cáo Messenger

Thảo luận trong 'Quảng cáo Facebook'

Nước mắm phú quốc khải hoàn
  1. Ng Nghĩa

    Ng Nghĩa New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Không thể phủ nhận một điều Facebook vẫn là trang mạng xã hội lớn nhất và thu hút được nhiều người dùng nhất thế giới. Có rất nhiều phương thức để quảng cáo trên Facebook một trong số đó là Facebook Messenger. Đây là hình thức quảng cáo mới lạ và đang được rất nhiều các marketer quan tâm và tìm hiểu. Vậy Facebook Messenger là gì? Và khi nào nên chạy quảng cáo trên Facebook Messenger. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Quảng cáo Facebook Messenger là gì?
    Đúng như tên gọi, quảng cáo trên Facebook Messenger chính là quảng cáo tin nhắn Facebook thông qua ứng dụng Messenger. Tuy nhiên, khác với quảng cáo trên Facebook thông thường, khi khách hàng nhấn vào quảng cáo thì ngay lập tức, họ sẽ được chuyển tới phần tin nhắn (Messenger) đã cài sẵn của Fanpage thương hiệu đó. Sự ra mắt của định dạng quảng cáo này mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới, thú vị hơn khi tương tác với các quảng cáo. Ngoài ra, quảng cáo Facebook Messenger còn giải quyết được vấn đề “thụ động” của khách hàng. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, điều này minh chứng cho việc họ có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy nhân cơ hội này để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách chủ động, từ đó giúp thương hiệu tạo ra thêm nhiều khách hàng hơn.

    Vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook Messenger
    Như đã đề cập ở trên, quảng cáo trên Facebook Messenger vẫn sẽ có điểm tương đồng với quảng cáo trên Facebook, chính vì vậy mà vị trí hiển thị của nó ngoài ứng dụng Messenger ra thì vẫn hiển thị trên Newsfeed bình thường.

    Facebook Newsfeed
    Khi hiển thị trên Newfeed, quảng cáo vẫn sẽ trông giống những quảng cáo thông thường khác, tuy nhiên ở góc dưới bên phải quảng cáo sẽ đi kèm nút gửi gửi tin nhắn (người chạy quảng cáo có thể tùy chỉnh thay đổi nút tùy theo mục đích). Khi người xem nhấp vào mẫu quảng cáo, họ sẽ lập tức được chuyển hướng đến trang nhắn tin Messenger của Fanpage.

    [​IMG]
    Quảng cáo Facebook Messenger ( Nguồn internet )
    Messenger Inbox
    Khi ai đó nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển tới chế độ xem chi tiết trong Messenger. Khi nhấp vào quảng cáo, toàn bộ nội dung của quảng cáo sẽ được hiển thị qua nút kêu gọi hành động. Đây được xem là hình thức quảng cáo trên Facebook Messenger khá phổ biến hiện nay. Ngay bây giờ, chỉ cần bạn truy cập vào ứng dụng Messenger, đảm bảo bạn sẽ thấy ít nhất một mẫu quảng cáo như vậy.

    [​IMG]
    Messenger Stories
    Quảng cáo sẽ xuất hiện trong Messenger Stories, giữa các Stories tự nhiên của mọi người dùng khác, tương tự như Stories trên Facebook và Instagram. Bạn có thể sử dụng quảng cáo trên Messenger Stories để tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch Stories trên Facebook hoặc Instagram

    Có nên chạy quảng cáo trên Facebook Messenger không?
    Thông thường, quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ phù hợp khi bạn muốn chạy một chương trình khuyến mãi. Khi đó, thông thường thông tin khuyến mãi sẽ được hiển thị trên bài quảng cáo, tuy nhiên khi khách hàng nhìn thấy thông tin đó thì họ lại “lười” trong việc tìm hiểu cách để nhận khuyến mãi. Chính nút CTA (Call to action: Kêu gọi hành động) sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này và quảng cáo Facebook Messenger luôn có thể đi kèm nút này. Ngoài chạy chương trình khuyến mãi, bạn cũng có thể thử nghiệm quảng cáo thông qua nhắn tin Facebook với các chương trình khác như: giới thiệu và bán sản phẩm, tải ứng dụng hoặc trò chơi,… Quan trọng ở đây là Marketer cần phải sáng tạo và tùy biến để phù hợp với sản phẩm. Vì thế việc chạy quảng cáo là vô cùng quảng trọng, nó đem đến cho bạn các khách hàng tiềm năng, giúp chuyển đổi thành kết quả dẫn tới thành công của bạn.

    Để quảng cáo Facebook Messenger bạn cần những gì ?
    Để có thể chạy quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn cần phải chuẩn bị những yếu tố sau đây:

    • Một tài khoản quảng cáo Facebook Ads
    • Một Fanpage trên Facebook
    • Nội dung quảng cáo (Bao gồm hình ảnh bắt mắt, nội dung thu hút, nút CTA)
    • Thẻ Visa thanh toán quốc tế
    Mong những chia sẻ trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn!
    Xem chi tiết: Facebook Messenger
    :
    Đang tải...
  2. thanhngocc005

    thanhngocc005 New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    AkaBiz Facebook chính là một trợ thủ đắc lực cho các hoạt động marketing trên nền tảng Facebook
    Tính năng ưu việt của sản phẩm:
    Tự động post bài lên danh sách Group

    • Lấy toàn bộ danh sách Group mà bạn tham gia cũng như bạn là người quản trị
    • Tự động đăng bài hàng loạt lên những Group facebook: gồm cả chữ và media (Hình ảnh hoặc video)
    Tự động bình luận lên bài viết trong danh sách Fanpage, Profile, Group
    Tự động bình luận lên danh bài viết trong Fanpage, Facebook cá nhân, Group: Bao gồm cả chữ và hình ảnh

    Tự động bình luận vào danh sách bài viết (Hoặc 1 bài viết)
    • Hẹn giờ bình luận vào 1 bài viết (Hoặc danh sách bài viết)
    • Sử dụng nhiều nick facebook để bình luận
    • Cơ chế phân chia nội dung: Mỗi nick bình luận 1 nội dung riêng biệt
    Quản trị hệ thống
    • Cá nhân hóa nội dung bình luận
    • Checking số lượng người click vào link nếu nội dung chứu link
    • Cơ chế phân chia nội dung: Mỗi bình luận là mỗi nội dung khách nhau – Giúp nick bình luận không giới hạn
    • Cơ chế phân chia data bình luận: Sử dụng nhiều nick cùng bình luận vào 1 uid, Mỗi nick bình luận vào 1 nhóm uid riêng biệt
    -----------------------------
    Akabiz Facebook – Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng miễn phí
    CONTACT FOR MORE INFORMATION:
    Email: support@akabiz.net
    Tel: 0977998005
    Website: akabiz.net

Chia sẻ trang này