Học marketing Online hiệu quả với hiệu ứng chim mồi

Thảo luận trong 'Social Marketing'

  1. Savetech

    Savetech Member

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Marketing Online hiện nay có nhiều chiếc lược rất hay và hiệu quả vậy liệu bạn có bao giờ tự hỏi, làm thế nào để bán được hàng mà không cần những chiến lược tốn rất nhiều tiền chưa? chỉ cần một mẹo nhỏ thôi cũng giúp doanh nghiệp của bạn có thể bán hàng cách hiệu quả. Dưới dây Savetech chia sẻ chiến lược hiệu ứng chim mồi đến mọi người

    Marketing Online với Hiệu ứng chim mồi
    Hiệu ứng chim mồi là một trong những các hiệu ứng trong kinh doanh được nhiều nhà quản lý áp dụng là cách để đưa ra một mồi nhử cho khách hàng, nhằm đưa khách hàng đến mong muốn của bạn mà khách hàng vẫn vui vẻ chấp nhận mà vẫn quyết định mua. Trong lĩnh vực kinh doanh, các marketer luôn cần đổi mới và đưa ra những chiến lược hợp lý với doanh nghiệp. Vậy nên chiến lược “hiệu ứng chim mồi” này rất được các nhà kinh doanh hay áp dụng trong các kế hoạch của họ vì nó mang lại lợi nhuận khá là lớn.

    Với mục đích nhằm nâng cao giá trị sản phẩm có giá cao trong mắt người tiêu dùng, các chim mồi tưởng chừng như bổ sung thêm sự lựa chọn cho khách hàng lại hướng khách hàng đến quyết định chi nhiều tiền hơn cần thiết.

    Những chiến lược cụ thể của hiệu ứng chim mồi
    Chiếc lược khách hàng được quyền thoải mái lựa chọn
    Đây là chiêu thức được khá nhiều thương hiệu áp dụng vào chiến lược marketing online của mình. Thay vì bạn để một mức giá cụ thể, có duy nhất một sự lựa chọn cho khách hàng. Thì thay vào đó có thể đưa ra nhiều sự lựa chọn và hãy làm cho khách hàng thấy lựa chọn của mình dù bỏ ra nhiều hơn, đánh đúng tâm lý khách hàng được họ vui vẻ và chấp nhận. Điều cần hơn khi bạn cảm thấy là tâm lý của khách hàng sẽ nghĩ rằng: “À, mình đã mua được rẻ”.

    Thay vì đưa ra những phần riêng lẻ, thì những combo sẽ giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Một phần cơm có giá 41.000 vnđ, nhưng combo vừa có cơm vùa có nước chỉ có giá 35.000đ, nếu nhìn vào thì khách hàng sẽ chọn ngay phần combo. Bạn cần có có chiếc lược như với việc tạo ra combo cho khách hàng thì doanh nghiệp bán được hàng lên gấp 2 lần, nếu để ý kỹ chắc chắn giá một phần cơm đó là một cách “giá mồi” để bạn thấy phần combo cơm+nước giá rẻ hơn.

    Chiêu thức “Quy luật 100”
    Một biến thể khách của hiệu ứng chim mồi là cách áp dụng vào các chương trình khuyến mại giảm giá. Chiêu thức này cũng được sử dụng rất phổ biến trên thị trường họ thường áp dụng theo


    • Nếu số tiền giảm giá cho sản phầm khuyến mại mệnh giá hàng trăm nghìn đồng thì chính sách giảm giá sẽ được niêm yết theo tỷ lệ %.

    • Nếu số tiền giảm giá cho sản phầm khuyến mại từ hàng triệu trở lên thì chính sách giảm giá sẽ đùng đơn vị số tiền để giảm giá.
    Ví dụ:

    Đối với sản phẩm có mức giá nhỏ có mệnh giá hàng trăm, các doanh nghiệp kinh doanh bánh kẹo hay áp dụng nhất. Công ty bánh kẹo kinh đô có những chương trình giảm giá những mặt hàng bánh kẹo mỗi dịp trung thu. Trong chương trình khuyến mãi, 1 hộp bánh giá trị 150.000đ giảm 20%, tương ứng giảm 30.000đ, thì rõ ràng bạn thấy con số giảm 20% sẽ ấn tượng hơn rất nhiều.

    Đối với sản phẩm có mức giá có mệnh giá hàng triệu, các doanh nghiệp đồ điện tử, gia dụng cũng hay áp dụng. Một chiếc máy giặt có giá 10.000.000đ chẳng hạn, giảm được 15%, tương ứng 1.500.000đ, bạn sẽ ấn tượng với số tiền 1.500.000đ hơn rất nhiều so với mức 15% mà bạn chưa kịp tính toán ra.

    Thêm vào một lựa chọn thứ 3 kém hấp dẫn
    [​IMG]

    Thay vì đưa ra 2 mức giá khách hàng sẽ chần chừ vậy bạn nên tạo một sản phẩm mồi thì sẽ thấy sự khác biệt hơn. Khách hàng có xu hướng thay đổi quan điểm của mình giữa hai lựa chọn khi có một lựa chọn thứ ba ít hấp dẫn hơn xuất hiện.



    Các hiệu ứng trong kinh doanh
    Hiệu ứng lan truyền (social proof)

    Là một giả thuyết cho rằng mọi người sẽ chấp nhận niềm tin hoặc hành động của một nhóm người họ thích hoặc tin tưởng. Nói cách khác, đó là hiệu ứng "tôi cũng vậy". Hãy nghĩ đến điều này như một điệu nhảy lúng túng – rất ít người muốn trở thành người đầu tiên trên sàn nhảy, nhưng một khi đã có một vài người ở đó, mọi người đều muốn tham gia.Một cách dễ dàng để tối ưu hóa hiệu ứng lan truyền là sử dụng blog của bạn. Nếu bạn hiểu rõ hơn về cách lan truyền thì bạn tham khảo thêm khóa học marketing online tại đà nẵng trong khóa học này bạn biết cách marketing trên những mạng xã hội hơn nữa bạn có thể tạo một blog một trang web để tạo hiệu ứng lan truyền

    Sự khan hiếm

    "Chỉ còn 3 chỗ ở mức giá này!" Đúng vậy, đó chính là khan hiếm (scarcity - một khái niệm Cialdini khác). Nguyên tắc tâm lý này tuân theo công thức cung và cầu cơ bản: Cơ hội, nội dung hoặc sản phẩm càng hiếm thì giá trị của nó càng cao.

    Giảm giá “thanh lý”

    Chỉ với 99k, 199k, 299k bạn có thể sở hữu tất cả các sản phẩm nào đó nằm trong danh mục giảm giá hoặc “selected items” -giảm giá cho những mặt hàng cụ thể trong dịp khuyến mãi đó để thu hút khách hàng. Chiêu này các cửa hàng thời trang rất hay áp dụng khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc thời kỳ cạnh tranh cao điểm nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng

    Nguyên tắc 80-20

    20% mặt hàng bán chạy nhất hoặc những mặt hàng trùng lặp/ giống với cửa hàng khác thường được bán với giá cạnh tranh hơn hoặc giá rẻ hơn các đối thủ. 80% mặt hàng còn lại có thể có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối thủ. Với nguyên tắc này bạn tạo cho khách hàng tin tưởng rằng họ mua với giá rẻ tốt nhất

    Luôn THÊM chứ không BỚT

    Bạn có thể định giá một khóa học cố định, sau đó bạn sẽ tặng thêm cho khách hàng cuốn sách, cẩm nang nghề nghiệp, phần mềm hỗ trợ, các dịch vụ đi kèm trước-trong và sau bán, các cơ hội nghề nghiệp, cam kết hỗ trợ v.v… để khách hàng nhận được nhiều hơn.

    Qua những chiến lược này này hi vọng bạn áp dụng hiệu quả vào lĩnh vực của mình. Chúc bạn thành công!!!
    :
    Đang tải...
  2. KPlowride

    KPlowride Member

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất hay. Mình thích cách bạn giải thích cách những người làm tiếp thị xử lý tâm lý của khách hàng. Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng có thể được hoàn thành.

Chia sẻ trang này