Hướng dẫn học marketing online cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO'

  1. Savetech

    Savetech Member

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Trong vòng vài năm trở lại đây, nhu cầu học marketing online ngày càng tăng. Nhằm giúp các bạn mới có thể định hướng cho mình con đường học marketing online, tôi sẽ giới thiệu cho bạn một bài viết hướng dẫn học marketing online cho người mới bắt đầu. Ở phần 1 bài viết mình đã giới thiệu tổng quan về marketing online, tầm quan trọng của nó và một số kênh marketing online hiệu quả cho các bạn mới.

    Phần 2 này tôi tiếp tục giới thiệu thêm 4 kênh marketing online hiệu quả khác, đồng thời hướng dẫn cho bạn quy trình học marketing online sao cho hiệu quả, bạn cùng tôi theo dõi nhé!

    Hướng dẫn học marketing online cho người mới bắt đầu
    Các kênh marketing online hiệu quả nhất hiện nay
    Như đã nói trong phần 1, Website và SEM là 2 kênh rất quan trọng marketing online. Ngoài ra, chiến lược marketing online có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào các kênh sau:

    Social Networking
    Hiện nay, một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng cho việc bán hàng online như Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt Facebook. Trên các mạng xã hội này, bạn có thể có nhiều bạn bè, quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing (đặc biệt là Viral Marketing).

    Bạn muốn đạt đỉnh cao trong ngành thì bắt buộc bạn phải học cách marketing online trên các trang MXH, đặc biệt, bạn phải biết thiết lập, chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như: Facebook Ads, Zalo Ads, Instagram Ads,…

    Email Marketing
    Đây là một trong những cách Marketing online hướng đến các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, có khả năng chốt Sale cao nhất.

    Thông qua việc nắm bắt các thông tin và nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp sẽ sử dụng phương thức Email Marketing để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến địa chỉ email của khách hàng và kêu gọi họ đầu tư.

    Mobile Marketing
    Hiện nay có tới hơn 80% số lượng người sử dụng Internet sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại thông minh. Chính vì vậy, sử dụng hình thức Online Marketing này sẽ giúp doanh nghiệp khai thác được một thị trường tiềm năng rất rộng lớn và đang ngày càng gia tăng không ngừng.

    Viral Marketing
    Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog … không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

    Quy trình làm marketing online cho người mới bắt đầu
    Quy trình làm marketing online mình chia thành 3 giai đoạn như sau:

    Giai đoạn 1: Chuẩn bị
    Trong giai đoạn này những công việc mà bạn cần làm đó là:

    • Phân tích sản phẩm, đối thủ, bản thân doanh nghiệp

    • Chọn kênh marketing online phù hợp

    • Lên kế hoạch marketing online cho từng kênh
    Giai đoạn 2: Thực hiện chiến lược marketing online
    Ở giai đoạn này bạn cần:

    • Tối ưu chuẩn SEO đối với Website, Fanpage,...

    • Xây dựng nội dung chuẩn SEO cho website, Fanpage và các kênh khác mà bạn đã lựa chọn ở giai đoạn 1

    • Chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads và 1 số kênh khác(nếu cần)
    Giai đoạn 3: Đánh giá, hiệu chỉnh chiến lược marketing online
    Các công việc bạn cần làm trong giai đoạn này:

    • Đánh giá kết quả hoạt động marketing online trên các kênh

    • Đánh giá kết quả các chiến dịch quảng cáo

    • Thay đổi, chỉnh sửa chiến lược marketing cho phù hợp
    Những phương thức học marketing online cho người mới bắt đầu
    Tham gia khóa học marketing online tại một trung tâm uy tín
    Tại sao phải tham gia 1 khóa học marketing online ngay từ đầu?

    Bởi khi mới tiếp xúc với một lĩnh vực hoàn toàn mới lạ, bạn chẳng biết cái gì quan trọng, bạn không hình dung được về nó, vì vậy nên chọn 1 trung tâm uy tín, chất lượng để khởi đầu. Tại đó bạn sẽ được những người đi trước, dày dặn kinh nghiệm hơn vạch sẵn lộ trình cho bạn, cho bạn những hình dung ban đầu, kiến thức nền tảng.

    Học marketing online qua internet, youtube, diễn đàn,...
    Có phải bạn đang tự hỏi tại sao mình lại khuyên bạn chọn khóa học marketing trước khi tự học đúng không?

    Bạn có thể tự học bằng các thông tin trên internet, youtube,.... nhưng lúc ban đầu, khi chưa biết gì về marketing online thì việc học thông qua các kênh này không mấy hiệu quả. Thông tin trên internet thì bạn biết rồi, không phải thông tin nào cũng đúng, cũng đáng tin cậy.

    Sau một khóa học marketing online cơ bản, bạn đã nắm được cốt lõi, biết được thông tin nào nên học và thông tin nào nên bỏ qua. Như vậy quá trình học marketing online sẽ đạt hiệu quả hơn.

    Xin vào làm ở một công ty chuyên marketing online để học hỏi thêm
    Sau khi tích lũy được kha khá kiến thức nền tảng từ việc học ở trung tâm và tự học trên internet, giờ là lúc bạn thực hành. Chọn 1 công ty uy tín, chất lượng làm về marketing online để vào làm và học hỏi kinh nghiệm thực chiến của các bậc tiền bối.

    Học marketing online qua sách
    Song song với các phương pháp mình nêu ở trên, bạn có thể đọc thêm sách liên quan để tích lũy thêm hiểu biết, kiến thức, phục vụ tốt hơn cho công việc.

    Một số quyển sách mà bạn nên đọc:

    • Cẩm Nang Marketing Trực Tuyến

    • Bí Mật Thực Sự Internet Marketing

    • Bán Hàng Thông Minh Qua Điện Thoại Và Internet

    • Facebook marketing từ A đến Z

    • Nghệ thuật câu “LIKE”

    • Content hay nói thay nước bọt…
    Những sai lầm cần tránh khi triển khai Marketing Online
    Trong quá trình làm marketing online, chắc chắn không tránh khỏi những sai lầm. Sau đây là một số sai lầm mà những bạn học marketing online nên biết để tránh ngay từ đầu:

    (1) Không xây dựng kế hoạch Marketing online
    Việc thiết lập và xây dựng kế hoạch marketing online là một điều kiện tiên quyết và vô cùng quan trọng cho một chiến dịch online marketing hiệu quả. Không gì tồi tệ hơn việc tiến hành chiến dịch marketing online mà không có một kế hoạch cụ thể, bạn sẽ tiêu tốn tiền bạc và thời gian, công sức của mình mà thu về kết quả rất thấp.

    (2) Không đo lường kết quả của các hoạt động Marketing online
    Thờ ơ với việc đo lường kết quả của các hoạt động Marketing online là một sai lầm nhiều doanh nghiệp mắc phải.

    Bạn không thể đánh giá được mức độ hiệu quả của các chiến dịch marketing online nếu bạn không đo lường các kết quả. Hơn nữa, việc đầu tư một cách mù quáng vào các hoạt động marketing online là một cách đầu tư tiền vô cùng tồi tệ, giống như việc đánh bạc chỉ dựa trên may mắn vậy.

    (3) Không có đối tác phù hợp
    Marketing online ngày càng trở nên phức tạp, hiện nay có quá nhiều kênh và các công cụ marketing khác nhau; các chiến thuật online marketing cũng đa dạng và thay đổi không ngừng. Chính vì vậy, bạn không nên, và cũng không thể đơn phương độc mã tự thực hiện chiến dịch marketing online một mình được.

    Hãy tìm một đối tác trong lĩnh vực marketing online để hợp tác cùng phát triển nhé

    Bạn nên tìm cho mình ít nhất một người bạn đồng hành, một đối tác trong lĩnh vực marketing online, để có thể cùng nhau xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả nhất. Một đối tác lí tưởng là một đối tác chuyên nghiệp, uy tín và đã có những chiến dịch, sản phẩm online marketing hiệu quả.

    Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ tìm được phương pháp học marketing online tốt nhất cho bản thân. Bạn hãy nhớ, đi đúng đường ngay từ bước đầu là cách tốt nhất để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để đạt đến thành công nhanh hơn những người khác. Chúc bạn thành công!
    :
    Đang tải...
  2. iser

    iser Member

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    1
    Tiếp thị trực tuyến là một quá trình chậm và ổn định. Bạn không thể có được kết quả rõ rệt trong một ngày. Bạn phải chờ đợi và theo dõi trong một thời gian. Tiếp thị qua Internet khó hơn so với tiếp thị truyền thống. Mình nói thế có đúng không mọi người?
  3. Atrsus

    Atrsus Member

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Mình hoàn toàn đồng ý rằng tiếp thị trên mạng phức tạp hơn nhiều so với các phương pháp tiếp thị truyền thống. Ở đây, bạn phải học hỏi rất nhiều thứ mới và xem xét mức độ phù hợp của tất cả mọi thứ với chiến lược tiếp thị của mình.

Chia sẻ trang này