Hướng dẫn viết content Marketing thu hút khách hàng

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO'

  1. Savetech

    Savetech Member

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Bạn muốn bán được nhiều sản phẩm, thu hút được nhiều khách hàng thì bạn không nên bỏ qua Content Marketing. Đây là một giải pháp hay giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn. Vậy Content Marketing là gì? Cách viết Content Marketing hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

    Content Marketing là gì?
    Content Marketing hay còn gọi Marketing nội dung, là một thuật ngữ bao gồm tất cả dạng thức marketing liên quan đến việc tạo và chia sẻ nội dung. Nội dung được tạo ra dùng để việc hướng khách hàng vào các hành động mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

    Các dạng bài viết content
    1. Dạng content infographics

    Infographics là dạng content có thể nhận được lượng share, lượt like cũng như sự thích thú cao nhất trong các dạng content. Đây là một cách hữu hiệu nhất để đưa thông tin của bạn ra bên ngoài một cách trực quan nhất.

    2. Dạng content Videos

    Có rất nhiều dạng video khác nhau, nhưng bạn hãy đừng quan tâm videos đó là dạng gì mà điều quan trọng nhất đó là video có truyền tải được một thông điệp gọn gàng và dễ nhớ nhất hay không.

    3. Dạng content Meme

    Bạn đã từng nhìn thấy Memes? Rất đơn giản để tạo ra một meme, Chúng lan truyền nhanh và rất vui nhộn. Đó là hiệu quả lớn nhất của meme – sự hài hước của chúng.

    4. Dạng content Guides

    Một guide là một phần chi tiết và khá dài của content, hãy nghĩ guide như một blog post hoành tráng. Nó đã vượt ra khỏi độ dài, phong cách và cách tiếp cận của một blog post thông thường.

    5. Dạng content How-to

    How-to là một dạng content rất phổ biến, một how-to article thật tuyệt vời đối với những tìm kiếm đuôi dài tiềm năng bởi vì việc truy vấn những giới thiệu đuôi dài rất phổ biến

    6. Dạng content Interview

    Content này cũng rất phổ biến trong Marketing online nhiều trung tâm dịch vụ đã dùng chia sẻ hay hướng dẫn về sản phẩm dịch vụ của mình

    Cách viết content Marketing thu hút khách hàng
    Một bài viết Marketing thu hút sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hoàn thành mục tiêu bán hàng của mình. Đầu tiên bạn cần làm

    1. Xác định rõ đối tượng khách hàng là ai
    Việc xác định đối tượng rất cần thiết khi viết nội dung ví dụ bạn viết bài về Bất động sản bạn phải nhắm đến đối tượng lớn tuổi hoặc trung từ 30 trở lên thì họ mới có nhu cầu đầu tư

    2. Lên ý tưởng về nội dung (ý tưởng chủ đề)
    Ý tưởng là vấn đề khó làm sao để thu hút người dùng nên bạn cần lên ý tưởng phù hợp như khuyến mãi hay có chương trình gì hay mới lạ thì việc thu hút khách hàng dễ dàng hơn

    3. Tìm kiếm nguồn nội dung
    Google là kênh mọi người không thể bỏ qua với nhiều chủ đề mà khách hàng tìm kiếm google gợi ý giúp bạn. Bạn có thể áp dụng như sau

    • Sử dụng ngoặc kép để tìm kiếm chính xác cụm từ.

    • Dùng dấu trừ (-) để loại bỏ tìm kiếm từ một trang nhất định.

    • Sử dụng dấu sao (*) cùng cụm từ đặt trong dấu ngoặc kép để tìm kiếm với cụm từ mình không biết rõ. Khi đó dấu * chính là đại diện cho từ còn thiếu. Google sẽ hiển thị trang chứa tất cả các kết quả cùng một từ khả thi, hợp lý.

    • Tìm kiếm từ khóa trong một website nhất định với cú pháp: Keyword site: tên site.
    4. Xác định âm điệu riêng của người viết
    Hãy là một người viết chuyên nghiệp có nhấn có cụm từ hay sẽ giúp khách hàng dễ chịu hơn trong khi đọc

    5. Đảm bảo chất lượng và độ dài bài đăng
    Một bài viết quá ngắn sẽ không đủ câu chữ truyền tải nội dung. Còn một bài viết quá dài sẽ tạo cảm giác mệt mỏi không cần thiết cho người đọc. Tập trung xoay quanh vào cốt lõi của vấn đề, viết bản nháp và trau chuốt cho những câu chữ, lược bỏ thông tin không cần thiết giúp làm rõ nghĩa cho bài viết. Có thể lồng ghép những câu chuyện tạo cảm giác gần gũi cho người đọc, đưa vị trí của người viết và người đọc đến gần nhau hơn.

    Bài chia sẻ của tôi đến đây là hết rồi. Hy vọng chia sẻ trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

    Chúc bạn thành công!
    :
    Đang tải...
  2. Oreran

    Oreran Member

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    2
    Mạng xã hội và các lĩnh vực truyền thông khác có thể giúp bạn biết được mối quan tâm của khách hàng. Bạn cũng có thể nhận sự giúp đỡ từ các đối thủ cạnh tranh. Mình nghĩ rằng phân tích cạnh tranh là cách tốt nhất để động não những ý tưởng mới để làm cho nội dung tốt hơn và hấp dẫn hơn. Cảm ơn bạn!
  3. KPlowride

    KPlowride Member

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất hay. Bạn thực sự cần phải rất giỏi trong việc tìm kiếm nội dung mà mọi người thích đọc, trở nên khác biệt và thu hút mọi người đến trang web của mình. Mình thấy rằng kinh nghiệm vẫn là điều quan trọng nhất.

Chia sẻ trang này