Nghiên cứu từ khóa trong seo

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO'

  1. phuhuu

    phuhuu Member

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Keyword (Keywords) hay còn gọi là Search Keywords, là một thuật ngữ trong SEO có nghĩa là Từ khóa tìm kiếm, dùng để mô tả tất cả từ, cụm từ hoặc thậm chí là ký tự mà người dùng công cụ tìm kiếm đã sử dụng để tìm kiếm một nội dung nào đó trên Search Engine.

    Đối với Search Enigne, từ khóa giống như một đường đi tắt giúp người dùng có thể ngay lập tức tìm được những trang web có chứa nội dung gần nhất với thông tin mà họ đang tìm. Sau khi crawl dữ liệu của website, công cụ tìm kiếm sẽ xác định xem nội dung chính mà trang đang nói đến là gì thông qua tên bài viết (title), nội dung đường dẫn (url), nội dung các thẻ heading và mật độ các từ trên trang. Đồng thời, đánh giá mức độ liên quan của trang đối với keyword người dùng sử dụng tìm kiếm thông qua các vị trí trên.

    Phân loại từ khóa


    Từ khóa có thể được phân loại theo 2 cách sau:

    Chia theo số lượng từ:
    Từ khóa ngắn – Short Keyword: độ dài từ 1 đến 3 ký tự
    Từ khóa dài – Longtail Keyword: thường có độ dài thường lớn hơn hoặc bằng 3 ký tự
    Ví dụ: “từ khóa SEO” hoặc “key word” sẽ được coi là một từ khóa ngắn.

    Trong khi đó, “nhập từ khóa tìm kiếm…” hay “kiểm tra thứ hạng từ khóa” được coi là một từ khóa dài

    Chia theo tính chất của từ khóa:
    Từ khóa chính – Main Keyword: thường là một từ khóa ngắn hoặc ngắn hơn từ khóa phụ, thể hiện nội dung tổng quát nhất của trang, bào hàm nội dung của các từ khóa phụ. Thông thường, từ khóa chính của một trang là những từ có mật độ xuất hiện (keyword density) lớn nhất trên trang đó.
    Từ khóa phụ – Sub Keyword: (từ khóa thứ cấp) Thường là từ khóa dài hoặc dài hơn từ khóa chính, thể hiện nội dung của các ý nhỏ trên trang, là mở rộng của từ khóa chính.
    Ví dụ: Nếu “dịch vụ SEO” là từ khóa chính, thì từ khóa phụ của nó sẽ là “dịch vụ SEO web” hoặc “dịch vụ seo video“

    Lưu ý: đối với công cụ tìm kiếm, 2 từ khóa tìm kiếm giống nhau về các từ tạo thành sẽ có giá trị tương tự nhau. Ví dụ: “từ khóa SEO” và “SEO từ khóa“. Mặc dù có thể website seo 1 trong 2 từ khóa trên sẽ được ưu tiên hơn nếu keyword người dùng sử dụng trùng khớp với từ khóa đang SEO.

    Tại sao cần phải nghiên cứu từ khóa


    Từ khóa đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong công việc SEO website. Bởi nó không chỉ có vai trò giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá được nội dung chính mà site đang nói đến, mà còn giúp người dùng có thể tìm thấy website một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, việc nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong công việc SEO website. Ngoài ra, việc xác định từ khóa chính của bài còn giúp cho người viết gia tăng hiệu quả viết bài, tập trung hơn vào chủ đề chính mà bài viết muốn nói, tránh việc viết lan man hoặc lạc đề.

    Một lưu ý nhỏ cho nhà đầu tư SEO, đó là vai trò từ khóa không còn được đánh giá cao như trước đây, khi mà keyword đã từng được các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao đến mức đưa keyword trở thành trung tâm của các thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, do sự lạm dụng keyword quá đà nhằm có một vị trí cao trong SERP của các nhà quản trị web, và thậm chí để xếp hạng trong tìm kiếm hoàn toàn không liên quan, tầm quan trọng của từ khóa đã dần bị các Search Engine giảm xuống, đặc biệt là Google.

    Mặc dù vai trò của từ khóa đối với SEO không còn quá quan trọng như trước, tuy nhiên, keyword vẫn luôn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong SEO.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này