Những Loại Rau Củ Tốt Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế'

  1. dahoa

    dahoa New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Không chỉ chứa chất xơ, các loại rau, củ, quả (chi tiết: https://www.sosanhgia.com/t1312-rau-cu-qua.html ) giàu dinh dưỡng còn cung cấp nhiều dưỡng chất giúp bạn phòng tránh nhiều bệnh tật. Hãy bổ sung thêm các loại rau củ quả trong chế độ ăn để đổi vị và tận hưởng thêm nhiều lợi ích sức khỏe nhé.

    [​IMG]

    Cải xoăn
    Cải xoăn không chỉ là thực phẩm dùng trong bữa ăn hàng ngày mà còn được xem như cây thuốc quý. Trong cải xoăn chứa rất nhiều các Vitamin như: Vitamin A, Vitamin K, Vitamin C, B6… ngoài ra chúng cũng chứa nhiều canxi, mangan, Magie… Cải xoăn có chứa các hóa chất giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Hóa chất trong cải xoăn cũng có thể hoạt động chống oxy hóa.

    [​IMG]

    Xà lách
    Do có chứa nhiều beta-carotene nên xà lách được các nhà y học xem là một ứng cử viên tiềm năng trong việc ngăn ngừa ung thư, phòng tránh các bệnh tim mạch, thấp khớp, đục thủy tinh thể… Nước ép xà lách còn có tác dụng giải nhiệt, điều trị táo bón. Đối với bệnh nhân tiểu đường, xà lách là một loại thực phẩm lý tưởng vì thuộc nhóm rau sống có thành phần carbohydrate thấp hơn 3%.

    Cà rốt
    Cà rốt chứa hàm lượng lớn vitamin A, cụ thể là 128g cà rốt cung cấp tới 428% nhu cầu vitamin A cần thiết cho cơ thể. Trong loại củ này đồng thời còn chứa beta-carotene, chất chống oxy hóa làm vỏ cà rốt có màu cam và có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

    Bông cải xanh
    Bông cải xanh có thể cung cấp tới 116% nhu cầu vitamin K, 135% nhu cầu vitamin C cũng như nguồn folate, magie, kali cần thiết cho cơ thể. Bông cải xanh còn chứa sulforaphane, hợp chất có thể ngăn ngừa ung thư phát triển, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính khác.

    [​IMG]

    Đậu Hà Lan
    Trong 160g đậu Hà Lan đã nấu chín có chứa 9g chất xơ, 9g protein và vitamin A, C, K, riboflavin, thiamin, niacin và folate. Do có chứa nhiều chất xơ nên đậu Hà Lan có thể hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa bằng cách tăng cường các lợi khuẩn đường ruột và cải thiện chức năng hoạt động của nhu động ruột.

    Măng tây
    Măng tây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rất phù hợp để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. 90g măng tây cung cấp tới 1/3 nhu cầu folate cần thiết cho cơ thể, cùng với đó là selen, vitamin K, thiamin và riboflavin. Lượng folate từ các thực phẩm như măng tây có thể bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh tật và ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở trẻ trong giai đoạn thai kỳ.

    xem thêm: sosanhgia.com
    :
    minhuyen2016 thích bài này.
    Đang tải...

Chia sẻ trang này