Thói quen khiến vòng 2 ngày càng phát tướng

Thảo luận trong 'Thời Trang, Đồ Dùng Mẹ và Bé'

  1. HoangHoaTr

    HoangHoaTr New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể “đổ lỗi” cho di truyền khi sở hữu vòng 1, vòng 3 không như ý. Nhưng nếu có một chiếc “eo bánh mì” thì rất cả là lỗi tại bạn! Đối với phái đẹp thì việc sở hữu số đo 3 vòng chuẩn luôn là một trong những “mục tiêu sống”. Trong đó, vòng 2 được xem là nút thắt quyết định, giúp cơ thể được hài hòa và cân đối nhất.
    Tuy nhiên, rất nhiều cô nàng có chế độ ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên nhưng vẫn chưa có được chiếc eo như ý. Tại sao? Có thể họ đã mắc những thói quen gây “tích mỡ” này:

    1. Không hoạt động gì quá nhiều trước khi ngủ

    Ai ăn xong cũng có xu hướng ngồi nghỉ ngơi, lướt web. Tuy nhiên, việc ngồi hoặc nằm quá dài sau khi ăn lại là một thói quen khiến vòng 2 ngày càng phát tướng.

    [​IMG]
    Vậy, nguyên nhân là gì? Khi ngồi một chỗ sau khi ăn sẽ khiến cho hệ tuần hoàn máu không lưu thông, các dưỡng chất cũng không được đưa đến những bộ phận khác một cách hiệu quả. Đặc biệt, lượng calo và năng lượng sẽ bị tích tụ tại vòng 2, từ đó khiến “chiếc bụng” của bạn ngày càng có nhiều mỡ thừa.

    2. Tắm ngay sau khi ăn

    Nhiều cô nàng có thời gian biểu là tắm ngay sau giờ ăn tối. Thói quen này sẽ giúp họ xóa đi cảm giác mệt mỏi - uể oải suốt một ngày dài và bắt đầu vào thời gian nghỉ ngơi được sớm nhất.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia về sức khỏe, việc đi tắm ngay sau khi ăn sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa cũng như làm quá trình tiêu hóa bị chậm lại. Từ đó dễ gây ra tình trạng bụng trương to, cũng như mang đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên tắm trước hoặc sau khi ăn ít nhất 30 phút nhé.

    3. Tập thể dục thất thường

    Nhiều chị em phụ nữ thường lên động lực tập thể dục rất tốt khi cảm thấy cơ thể mình “béo” ra. Nhưng họ lại không duy trì được động lực này lâu dài. Điều này khiến số đo vòng 2 sẽ bị lên xuống thất thường, thậm chí còn ngày càng to ra.

    Tại sao ư? Bởi vì phần lớn các chị em sẽ có cảm giác chủ quan, hoặc “tự thưởng” cho bản thân sau một thời gian kiên trì giảm eo vất vả. Nhưng mà việc “ăn nhiều một xí chắc không sao” này đã khiến công sức trước đó trở nên vô nghĩa.

    [​IMG]

    4. Uống trà đặc sau khi ăn

    Uống trà sau khi ăn được xem là thói quen của rất nhiều người Việt. Tuy nhiên, việc uống trà quá đặc ngay sau khi ăn lại có ảnh hưởng không tốt đến quá trình tiêu hóa của dạ dày.

    Nguyên nhân là trong trà đặc có chứa tanin - một loại hoạt chất có khả năng gây kết tủa thức ăn và cản trở quá trình tiêu hóa. Không những thế, trà đặc còn làm loãng dịch dạ dày nên thời gian tiêu hóa trở nên dài hơn. Từ đó, mỡ bụng sẽ càng ngày càng được tích tụ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên uống trà vào buổi sáng mỗi khi thức dậy - đây vừa là một cách khởi động cơ thể, vừa kích thích dạ dày rất tốt.

    5. Ăn quá nhiều vào chu kỳ đèn đỏ

    Vào chu kỳ đèn đỏ, khi nội tiết tố tăng, hội chị em thường có xu hướng ăn nhiều hơn những ngày thường. Tuy sự “thèm ăn” này chỉ kéo dài vài ngày, nhưng khoảng thời gian này chị em lại thường ít hoạt động và thoải mái hơn với bản thân nên vòng 2 của họ cũng nhanh chóng được tích mỡ thêm đáng kể.

    Do đó, tốt nhất bạn cần kiểm soát khẩu phần ăn của mình lại trong thời kỳ đèn đỏ. Bởi sự thoải mái trong vài ngày cũng có thể khiến bạn phải tốn công ăn kiêng cả tháng đấy.

    [​IMG]

    6. Không tập trung khi ăn

    Việc vừa ăn vừa xem phim, lướt điện thoại được xem là một trong những thói quen xấu nhất trong ăn uống. Bởi:
    • Bạn sẽ mất đi khả năng kiểm soát nhu cầu no - đói của bản thân. Do đó, bạn sẽ chỉ ngừng ăn khi đã ăn hết khẩu phần hoặc là hết sự chú ý vào các thiết bị điện tử.
    • Bạn sẽ mất đi cảm giác được “thưởng thức” - sẽ ăn nhiều những món ăn dễ gắp, dễ nhai, dễ ăn và dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng.
    Theo nhiều nghiên cứu, những người có thói quen xấu này có chỉ số khối của cơ thể (BMI) lớn hơn nhiều so với nhóm người chỉ tập trung cầm đũa vào ăn uống. Do đó, nếu muốn có một vòng 2 gọn gàng, bạn hãy bỏ ngay thói quen này nhé.

    7. Ngồi không thẳng lưng khi ăn

    Việc thường xuyên ngồi thụp xuống, khom lưng hay co gối khi ăn không những khiến thức ăn khó tiêu hóa mà còn gây chèn ép cơ bụng. Điều này vừa tạo cho bạn một “ngấn mỡ” quanh vòng 2, vừa gây ra tình trạng đau nhức cột sống, vừa ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa rất nhiều. Vì thế, hãy đảm bảo tư thế ngồi ăn của mình luôn thẳng lưng, phẳng bụng để thức ăn dễ dàng tiêu hóa và hạn chế tích tụ mỡ bụng nhất có thể.

    [​IMG]
    Để sở hữu một vòng eo thon gọn, ngoài việc có chế độ ăn uống lành mạnh thì các thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng rất quan trọng. Do đó, bạn hãy chú ý đến thời gian ăn uống, tư thế ăn uống và những thói quen trong bữa ăn của mình. Đặc biệt, hãy luôn tập thể dục một cách điều độ nhất để đảm bảo vòng 2 của mình được săn chắc nhất nhé!

    Nguồn bài: phunuphapluat.vn/tranh-xa-nhung-thoi-quen-sau-neu-khong-muon-vong-2-ngay-cang-phat-tuong-163938.html
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này