Thực hư về suy nghĩ dùng nước tăng lực sẽ gây tăng cân?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp'

  1. rvxbinhphuoc

    rvxbinhphuoc Member

    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    0
    Thực hư về suy nghĩ dùng nước tăng lực sẽ gây tăng cân? Nước tăng lực là thức uống giải khát rất quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, có nhiều bạn lo ngại rằng, dùng nước tăng lực sẽ gây tăng cân? Thực chất, Cân điện tử 2 số lẻ có phải như vậy không? [​IMG] Caffein Là một chất kích thích, tác động thần kinh, có khả năng ức chế cơn buồn ngủ, giúp đầu óc tỉnh táo hơn, không còn mệt mỏi, uể oải. Một lon nước tăng lực 250ml chứa khoảng 80mg Caffeine. Đường Là chất tạo vị ngọt cho nước tăng lực. Trong đường có chứa nhiều Calo, giúp cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Đường có trong nước tăng lực thường là đường mía, đường Glucose hoặc đường Fructose. Một số loại nước tăng lực dùng cho người đái tháo đường, béo phì sẽ thay thế đường bằng các chất tạo ngọt. Taurine Là một loại Axit amin giúp trí não thông suốt, hỗ trợ nâng cao khả năng của võng mạc, hoạt động của não bộ. Khi uể oải, buồn ngủ, đầu óc kém minh mẫn, mắt mờ,… Taurine sẽ giúp cải thiện những tình trạng này. Vitamin và các thành phần khác Nước tăng lực còn cung cấp cho cơ thể các Vitamin nhóm B như Vitamin B1, B2, B6,… giúp bổ sung năng lượng khi cần thiết. Ngoài ra, trong nước tăng lực còn có các thành phần khác như Choline, Inositol, Nicotinamid,… Nếu chúng ta sử dụng nước tăng lực quá nhiều lần trong ngày, liên tục, vượt quá mức cho phép, thì chắc chắn bạn sẽ tăng cân một cách nhanh chóng. Nước tăng lực cung cấp cho cơ thể một lượng đường khá lớn, chưa kể đến việc cơ thể còn hấp thu đường từ các thực phẩm khác ngoài nước tăng lực. Đường được cơ thể dự trữ dưới dạng Glycogen và Triglyceride. Tuy nhiên, khả năng dự trữ Glycogen và Triglyceride của cơ thể khá thấp, nên đường dư thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ, tích tụ dưới da và quanh nội tạng, gây thừa cân, béo phì. Để tránh được tình trạng tăng cân, béo phì do nước tăng lực, bạn cần phải sử dụng nước tăng lực một cách hợp lý. Nếu sử dụng đúng cách, nước tăng lực có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, giúp bổ sung năng lượng khi cần thiết. Không nên dùng nhiều hơn 4 lon nước tăng lực một ngày. Với người thừa cân, béo phì, chỉ nên thỉnh thoảng dùng 1 lon nước tăng lực. Với trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú, người cao tuổi, người bệnh tim , người bệnh đái tháo đường,… không nên dùng nước tăng lực. Nếu như bạn dùng nước tăng lực quá nhiều và thường xuyên, thì sẽ rất khó kiểm soát được cân nặng của mình đấy! Cần lưu ý để sử dụng nước tăng lực một cách hiệu quả nhất bạn nhé!
    Đang tải...

Chia sẻ trang này