Tổ chức roadshow quảng cáo có những ưu điểm gì

Thảo luận trong 'Chợ linh tinh'

  1. prviet

    prviet New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Trong tổ chức sự kiện, người ta thường dùng hoạt động roadshow để quảng bá cho Event của mình. Hình thức chạy roadshow hầu như phù hợp với mọi sản phẩm, với mục đích quảng bá hình ảnh và thương hiệu nhưng phù hợp nhất với các sản phẩm mới ra vì nó tạo được hiệu ứng tốt về mặt hình ảnh và ghi nhớ.

    Làm thế nào để thực hiện một chương trình roadshow hiệu quả để truyền thông cho sự kiện là điều bất cứ người làm tổ chức sự kiện nào cũng quan tâm. Bài viết sau đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về ưu điểm, nhược điểm khi tổ chức roadshow bằng xe đạp, giúp bạn cân nhắc trước khi tổ chức.

    Ưu điểm khi chạy roadshow

    Chiến dịch quảng cáo Roadshow sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mình. Quảng cáo chạy roadshow thường đi theo đoàn và được trang trí, ăn mặc khá bắt mắt nên nhìn đội hình rất đẹp và thú vị.

    Có thể kết hợp roadshow quảng bá thương hiệu và thông báo về các sự kiện, hoặc kết hợp phát sampling, phát tờ rơi giới thiệu sản phẩm, hoặc thực hiện trò chơi, activation, hội thảo lưu động, chiếu phim... Ngày nay, có rất nhiều phương thức để quảng bá, giới thiệu sản phẩm-dịch vụ mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Trong đó, một hoạt động tiết kiệm chi phí nhất và hiệu quả nhất đó là tổ chức chạy Roadshow.

    Đây là cách giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng và nhanh chóng bán chạy sản phẩm. Hình thức này đang rất được các doanh nghiệp rất thích, bới tính quảng cáo theo dạng những PG, PB chạy quảng cáo cho nhãn hàng, sản phẩm.

    Với những chiếc xe đạp đơn, xe đạp đôi, xe máy được thiết kế riêng cho phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ muốn quảng cáo. Thương hiệu hay sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận người tham gia giao thông trên các tuyến đường.

    Nếu biết cách khai thác dịch vụ tổ chức Roadshow, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng đến tay người tiêu dùng nhất. Ngoài ra còn thu hút được sự tò mò và chú ý của khách hàng tiềm năng.

    Nhược điểm của chương trình roadshow

    Tổ chức Roadshow là hình thức quảng bá hiệu quả và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để tổ chức được một chương trình chạy Roadshow thành công đòi hỏi đơn vị tổ chức phải có tính chuyên nghiệp cũng như tạo được hiệu ứng tốt đối với khách hàng. Ở các tỉnh thành thì việc thực hiện hoạt động chạy roadshow này tương đối dễ dàng hơn, tuy nhiên, khi thực hiện chương trình ở các tỉnh thì nên chú ý đến các chi phí phát sinh như phương tiện di chuyển và ăn ở của nhân sự.

    Ngân sách cho hoạt động roadshow

    Khi lên ngân sách, doanh nghiệp cần hoạch định các yếu tố cần phải chi Cụ thể bao gồm:
    • Số lượng xe cần chạy quảng cáo.
    • Số lượng PB, PG roadshow điều khiển hay ngồi trên xe.
    • Đồng phục, giày, nón ... mang tính PR cho thương hiệu.
    • Đăng ký lộ trình và thời gian chạy roadshow thích hợp.
    • Chi phí nhiên liệu cho quảng đường di chuyển và lộ trình chạy.
    • Quảng bá bằng cách phát tờ rơi hay vocher.
    • Các sự cố khác có thể xảy ra khi chạy roadshow
    • Các sự cố khi xe đạp hỏng, PG bị lác khỏi đoàn, Khoảng cách giữa các xe, qua đường hay bị lực lượng CSGT ngăn trở… Sẽ làm chậm tiến độ và giảm hiệ quả khi chạy Roadshow.
    • Thiếu nhân sự chạy xe, có thể thuê nhân sự phòng hờ. Còn nếu muốn sử dụng nhân viên của mình cần phải có sự training kỹ lưỡng về nghiệp vụ cho họ và phải luôn có phương án đề phòng sự cố thiếu người.
    Để tổ chức roadshow hiệu quả, nhà đầu tư phải có sự tính toán, xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết cũng như phương án xử lý sự cố ngoài ý muốn. PR Việt sẽ luôn bên bạn và luôn có các kế hoạch dự phòng cũng như trang thiết bị, đội ngũ nhân sự dự bị sẵn sàng đối phó với các trường hợp và sự cố xảy ra.

    Kết luận

    Tổ chức chạy Roadshow chuyên nghiệp không chỉ dành cho những sản phẩm vừa mới được tung ra thị trường mà hoạt động này cũng thích hợp cho những thương hiệu cần khuấy động lại sau thời gian bị lãng quên. Tuy nhiên để tổ chức được chương trình này đạt hiệu quả; thì đa số các doanh nghiệp đều cần có sự giúp đỡ của các công ty tổ chức chạy roadshow. PR Việt được biết đến là một trong số công ty tổ chức sự kiện lâu đời nhất ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

    Công ty TNHH PR Việt


    Trụ sở: 31/14 Nguyễn Triệu Luật, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh
    VP Hồ Chí Minh: 74/1/5/4 Nguyễn Quý Anh, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh
    VP Hà Nội: 42/9 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
    VP Đà Nẵng: 179/8 Nguyễn Chí Thanh, Phường Hải Châu, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

    Tel: (028) 2229 7376
    Hotline/Zalo: 0906397327
    E-mail: info@prviet.com.vn
    Facebook: facebook.com/prviet
    Website: prviet.com.vn
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này